menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Tổng kết phiên giao dịch ngày 20/09: Vùng hỗ trợ 1.200 điểm giúp VN-Index hồi phục mạnh

Lực cầu trở lại ngay khi VN-Index thủng 1.200 điểm, dù không quá mạnh nhưng lan tỏa rộng đã giúp VN-Index có phiên hồi phục khá mạnh lên gần 1.220 điểm.

Sau phiên sáng ảm đạm và giao dịch thận trọng, thị trường đã lùi bước trong phiên chiều và khi ngay khi VN-Index bị đẩy xuống dưới tham chiếu, chớm thủng 1.200 điểm, lực mua bắt đáy xuất hiện đã kéo thị trường hồi phục và tăng gần 14 điểm lên gần 1.220 điểm, dù quá trình đi lên có những rung lắc nhất định.

Thực tế, lực cầu không quá mạnh, chủ yếu là các động thái thăm dò, thanh khoản vẫn chỉ ở mức cầm chừng, nhưng do lực bán đã yếu đi nên cũng đủ giúp bảng điện tử đổi sắc với các mã tăng chiếm thế áp đảo.

Cùng với đó, nhóm bluechip đã có nhiều cổ phiếu đảo chiều tăng điểm, trong khi lực cung đồng thời cũng đã được tiết giảm đáng kể là những động lực chính giúp VN-Index có phiên hồi phục, đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Về tổng thể, phiên phục hồi hôm nay với thanh khoản thấp nên chưa nói lên được nhiều điều, và không thể khẳng định nhịp giảm điểm đã kết thúc. Tuy nhiên, việc thị trường không có nhịp giảm tiếp sau phiên rơi khá mạnh đầu tuần cho thấy những tín hiệu tích cực khi tình trạng hoảng loạn bán tháo không còn diễn ra.

Thị trường có phiên xanh điểm ở ngày thứ 3 của đợt giảm việc test thủng 1200 rồi giật lên hồi mạnh đúng hướng phục hồi theo nguyên tắc 3 phiên có chia sẻ với anh chị.

Như chia sẻ vùng này chưa xác nhận đáy thực sự vì chưa có phiên FTD nay cũng chỉ là phiên hồi đầu tiên. Chưa kể đa số các đáy tất cả các đợt trong nhiều năm qua đều dạng W 2 đáy chứ ít khi có dạng chữ V.

Với ai chấp nhận rủi ro mà đã thăm dò rồi thì k nên mua nữa bởi xác định từ đầu là mua tỉ trọng thấp khi giá giảm ở hỗ trợ rồi thì đừng cố kéo. tỷ trọng gia tăng

Với ai chưa tham gia cũng k sao vì chờ thị trường phục hồi rồi test lại để đánh giá rõ hơn là việc nên làm nhất là 1-2 phiên tới sau khi FED ra tin lãi suất mới là lúc thật sự đánh giá sức mạnh của thị trường sau tin áp lực từ thế giới.

Với ai đang kẹp CP mà vi phạm rồi thì như có chia sẻ với anh chị chia ra có thể bán 1/3 khi hồi phục dần dần. Cứ quản trị như vậy cho an toàn ạ. Vì CP đã suy yếu thì cần thời gian rất lâu để ổn định lại nên hồi kĩ thuật cứ nên giảm bớt vị thế chút cho an toàn đã. Nhất ai đang dùng margin cao.

Kháng cự của đợt hồi này sẽ là nền tích lũy mà vnindex vừa rơi khỏi nó 1225-1230 quanh đó.

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.56

+9.24 (+0.74%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả