menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Nguyễn Pro

Tổng hợp thông tin về thị trường tài chính cuối tháng 11/2021

Không kể các kênh đầu tư như vàng, hay đồng tiền ảo thì hiện nay tiền đang đổ về các Doanh nghiệp sản xuất, 1 lượng tiền lớn đổ vào chứng khoán và sau đó là bất động sản.

Giá chứng khoán khoán đang tích lũy sau thời gian tăng vượt mốc 1400 điểm. Và khả năng tiếp tục tăng giá trong trung hạn.

Giá bất động sản đã tăng sau 4 đợt dịch bệnh.

Vậy giá bất động sản sẽ có xu hướng như thế nào trong thời gian tới?

Theo khảo sát của IHS Markit thì giá dầu trên Thế giới và chi phí vận tải tăng cao , cộng với tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu đã làm giá cả đầu vào của các mặt hàng liên quân tăng nhanh tháng thứ ba liên tiếp và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 4/2011.

Ngoài ra, sự suy giảm năng lực của khâu chuyển và những khó khăn trong hoạt động vận tải do dịch Covid làm kéo dài thời gian giao hàng cũng góp phần làm tăng giá cả đầu vào.

Đây là lý do giá bán thành phẩm tháng 11 cũng tăng nhanh hơn nhiều so với tháng trước, khi các nhà sản xuất chuyển gánh nặng chi phí sản xuất sang cho người mua hàng.

Sản phẩm bất động sản động sản cũng không nằm ngoài tác động này, do giá nguyên vật liệu tăng nên giá đầu ra phải tăng để bù đắp khoản chi phí tăng thêm đó.

Ở lĩnh vực liên quan, tiền đang được đưa ra rất nhiều trên thị trường.

Sau khi phải dừng các hoạt động cho vay trong tháng 9 do giãn cách, tín dụng đã tăng trở lại trong tháng 10 và 11. Khoảng 200.000 tỷ đồng đã được đưa ra nền kinh tế trong 2 tháng qua kênh tín dụng.

Với mặt bằng lãi suất thấp, cộng với các chương trình ưu đãi của ngân hàng đối với người vay, chính sách hoa hồng cho người giới thiệu, chính sách nới "room" tín dụng của NHNN là những yếu tố thúc đẩy tín dụng tăng lên ở mức cao.

Trong năm 2022, dự báo nhu cầu tín dụng sẽ tiếp tục tăng cao 13%, được hỗ trợ bởi hai yếu tố.

Thứ nhất: kinh tế tiếp tục hồi phục nền sau dịch bệnh.

Thứ hai: gói hỗ trợ của Chính Phủ có thể lên đến 800.000 tỷ đồng trong 2-3 năm để thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và sản xuất kinh doanh.

Và đó là những lý do khiến giá bất động sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm và các quý tiếp theo của năm 2022.

Tóm lại: Theo thời gian, bất động sản tăng giá không có nghĩa giá trị bất động sản tăng theo thời gian mà vì lạm phát làm giá đầu vào tăng, đồng tiền mất giá thì giá đầu ra phải tăng theo.

#dautuodau

#dautuhieuqua

#daututhongminh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại