menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Tổng Giám đốc NVL: ‘Mong khách hàng tiếp tục kiên nhẫn’

Ngày 30/7, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) đã có những chia sẻ về "sức khỏe" tài chính của doanh nghiệp địa ốc này, theo Tuổi Trẻ Online.

Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland - cho hay trong 6 tháng đầu năm nay, kết quả kinh doanh của Novaland đã có nhiều điểm sáng so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều dự án đã được tái khởi động, song tiến độ nhiều dự án vẫn còn chậm hơn so với kế hoạch của Novaland từ đầu năm.

Tuy vậy, ông Dennis Ng Teck Yow khẳng định Novaland đã có kế hoạch về bàn giao, xây dựng để đạt được tốc độ tăng trưởng 60%/năm trong 5 năm tới. "Chúng tôi mong muốn quý vị tiếp tục kiên nhẫn, hỗ trợ chúng tôi trong giai đoạn tới", ông nói.

Liên quan đến việc khách hàng ngừng đồng hành với Novaland, lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay có khoảng 10-15% khách hàng gặp khó khăn về mặt tài chính, không thể đồng hành với doanh nghiệp hoặc gặp áp lực từ ngân hàng nên muốn dừng lại.

Với các khoản hỗ trợ lãi suất mà khách hàng đang chi trả, phía Novaland cho hay đây là khoản "nhờ" khách hàng hỗ trợ, sau đó doanh nghiệp sẽ giảm trừ trong đợt thanh toán cuối cùng và những quyền lợi, thiệt thòi khách hàng đã chịu sẽ được bồi hoàn.

Còn với trường hợp khách hàng muốn đổi căn, lãnh đạo Novaland cho hay nếu cùng một dự án hoặc khác dự án nhưng cùng ngân hàng tài trợ sẽ hỗ trợ đổi cho khách hàng, nếu khác ngân hàng sẽ tìm giải pháp khác để đảm bảo các nghĩa vụ cho khách hàng.

Đối với "sức khỏe" tài chính của Novaland, ông Dương Văn Bắc - giám đốc tài chính Novaland - cho biết tính đến 30-6, tổng dư nợ phải trả của Novaland là 54.635 tỉ đồng, giảm 8.122 tỉ đồng, tương đương 13% so với cuối năm 2022 (62.757 tỉ đồng).

Trong đó dư nợ trái phiếu bán lẻ giảm gần 3.600 tỉ đồng, chiếm 44,1% tổng dư nợ giảm được. Bên cạnh đó, gần 20.500 tỉ tổng dư nợ từ vay nợ nước ngoài, trái phiếu phát hành riêng lẻ của Novaland cũng đã đạt đồng thuận gia hạn và có phương án xử lý.

Theo ông Bắc, Novaland dự kiến trả hết các khoản nợ vay và trái phiếu từ quý 1 hoặc quý 2 năm 2026 bởi dự kiến giai đoạn này sẽ có dòng tiền mạnh để hoàn thành các nghĩa vụ tài chính.

Thời gian tới, Novaland dồn nguồn lực cho khâu hoàn thiện pháp lý, xây dựng, bàn giao và thu về dòng tiền đối với các sản phẩm đã bán.

Theo Novaland, hiện có 14/16 dự án thuộc các cụm dự án đang triển khai của doanh nghiệp này được tiếp tục xây dựng với tổng hạn mức xây dựng 12.100 tỉ đồng và đang giải ngân theo giai đoạn.

Bên cạnh đó, nhiều nhà thầu lớn chấp thuận thi công xây dựng trước và nhận thanh toán sau khi sản phẩm bán được, giúp các dự án của Novaland sớm được hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng và có dòng tiền thanh toán các khoản nợ đến hạn.

Tổng giá trị sản phẩm nếu hoàn thiện và bàn giao thu được cũng như mở bán mới ước tính gần 480.000 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả