menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Tổng cục Du lịch cảnh báo về 'sở hữu kỳ nghỉ'

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp thiết lập hợp đồng mua bán kỳ nghỉ phải rõ ràng.

Nhận được nhiều đơn, thư của công dân liên quan đến việc mua dịch vụ “sở hữu kỳ nghỉ”, Tổng cục Du lịch ban hành văn bản tuyên truyền và hướng dẫn người dân tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ký hợp đồng.

Ngày 6/6, Tổng cục Du lịch ban hành văn bản về việc tuyên truyền để người dân tìm hiểu thông tin trước khi giao kết hợp đồng “sở hữu kỳ nghỉ”. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch nhận được nhiều đơn, thư của công dân liên quan đến việc mua dịch vụ “sở hữu kỳ nghỉ”.

Nội dung đơn thư gửi đến phản ánh ngoài việc người mua (chủ sở hữu tuần nghỉ) có nghĩa vụ thanh toán cho bên cung cấp kỳ nghỉ khoản tiền theo giá trị hợp đồng, còn phải thanh toán các khoản phí thường niên hay phí duy trì cho từng năm được điều chỉnh tăng giảm bất thường gây thiệt hại cho các chủ sở hữu.

Tổng cục Du lịch cảnh báo về 'sở hữu kỳ nghỉ'
Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Việt Nam rao bán mô hình "sở hữu kỳ nghỉ".

Hầu hết các hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ hiện nay đều là hợp đồng có thời hạn dài. Bên cạnh khoản phí cố định ngay từ đầu, người tiêu dùng sẽ còn phải đóng thêm nhiều khoản phí khác phát sinh. Các khoản chi phí này có thể chỉ được quy định trong hợp đồng, không có trong thông tin quảng cáo, chào bán và có thể không được quy định một cách rõ ràng, đầy đủ.

Hợp đồng “sở hữu kỳ nghỉ” gây nhầm lẫn cho người mua thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về sản phẩm, dịch vụ và một số nội dung khác.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch ở địa phương tuyên truyền tới người dân nâng cao nhận thức về mô hình “sở hữu kỳ nghỉ”.

Tổng cục Du lịch khuyến cáo người dân nên tìm hiểu rõ bản chất, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ và các rủi ro tiềm ẩn.

"Trước khi quyết định giao kết hợp đồng, người dân cần yêu cầu cung cấp đầy đủ bộ hợp đồng và nghiên cứu kỹ nhu cầu của bản thân, gia đình trong một thời gian dài, so sánh các thông tin được quảng cáo, chào bán hoặc cam kết miệng của doanh nghiệp...", văn bản của Tổng cục Du lịch nêu.

Trong văn bản, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh một số điều khoản bất lợi với người mua trong hợp đồng như hạn chế quyền khiếu nại, khởi kiện của người mua, không cho người tiêu dùng hủy ngang hợp đồng,...

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú du lịch, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ “sở hữu kỳ nghỉ” phải quảng bá, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, thiết lập hợp đồng mua bán kỳ nghỉ phải rõ ràng.

Mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” là khái niệm không quá mới mẻ ở Việt Nam. Mô hình nghỉ dưỡng này từng được nhắc đến như một giải pháp kích cầu du lịch trong giai đoạn hậu COVID-19. Sản phẩm của mô hình này là quyền được du lịch, nghỉ dưỡng vào một khoảng thời gian cố định trong năm tại khu nghỉ dưỡng của công ty du lịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại