menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Tổng Công ty Viglacera (VGC): Nhà ở xã hội đem lại lợi thế lớn cho các khu công nghiệp

Tổng Công ty Viglacera (mã cổ phiếu VGC) dự kiến sẽ tung ra thị trường 3.000 căn nhà ở xã hội với giá bán chỉ từ 250 triệu đồng/căn trong tháng 6/2024. Nhà ở xã hội sẽ đem lại lợi thế lớn cho các khu công nghiệp của tổng công ty.

Nhà ở xã hội là lợi thế lớn cho các khu công nghiệp

Đây là thông tin được ông Trần Ngọc Anh - Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã cổ phiếu VGC - sàn HoSE) chia sẻ đến cổ đông tại tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa qua.

Cho biết thêm về các dự án nhà ở xã hội, ông Trần Ngọc Anh cho biết, Tổng Công ty Viglacera đã có quỹ đất sạch và các thủ tục pháp lý đầu tư khoảng 11.000 căn. Tổng Công ty Viglacera hiện đặt mục tiêu đầu tư phát triển 50.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong giai đoạn 2022 - 2030.

Biên lợi nhuận của mảng nhà ở xã hội ở mức 10% theo các quy định hiện hành; đồng thời đa phần các căn hộ này sẽ phục vụ cho thuê thay vì bán.

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera, nếu chỉ cho thuê riêng nhà ở xã hội trong khu công nghiệp thì hiệu quả không cao, nhưng nếu kết hợp với các dịch vụ khác trong khu công nghiệp thì dự án nhà ở xã hội cho kết quả tốt.

Các căn nhà ở xã hội này chủ yếu nằm ngay cạnh các khu công nghiệp của Tổng Công ty Viglacera. Đây được xem là điểm khác biệt và lợi thế lớn cho các khu công nghiệp của tổng công ty, khi các nhà đầu tư lớn đến thì đã có sẵn nhà ở cho công nhân cũng như chuyên gia, trong khi các đơn vị phát triển khu công nghiệp khác còn hạn chế trong việc này, ông Trần Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trước đó, tại Hội nghị về phát triển nhà ở xã hội do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hồi tháng 3/2024, ông Trần Ngọc Anh đã cho biết các căn nhà ở xã hội đưa ra thị trường trong tháng 6/2024 chỉ có giá bán từ 8 - 10 triệu đồng/m2, tương ứng giá bán từ 250 - 600 triệu đồng/căn.

Sẽ xin chủ trương đầu tư thêm 1.000 ha đất khu công nghiệp

Với việc đang vận hành 12 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.000 ha, Tổng Công ty Viglacera hiện là một trong những nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất cả nước.

Cập nhật thông tin đến cổ đông, ông Trần Ngọc Anh cho biết, đến hết tháng 5/2024, Tổng Công ty Viglacera đã bàn giao được hơn 50 ha đất công nghiệp, ghi nhận hơn 645 tỷ đồng lợi nhuận, thực hiện được khoảng 46% kế hoạch cả năm.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cũng chia sẻ, các khách hàng đã ký được từ đầu năm đến nay “có phần chậm hơn” so với các năm trước trong bối cảnh quy định thuế tối thiểu toàn cầu sắp được áp dụng, các biến động địa chính trị thế giới kéo dài phức tạp, cũng như triển vọng phục hồi tại một số nền kinh tế lớn chưa chắc chắn. Tổng Công ty Viglacera trong thời gian qua tập trung thu hút những ngành nghề có tiềm năng phát triển tốt như chip bán dẫn, xe đạp điện…

“Để hoàn thành kế hoạch năm, gánh nặng còn lại còn hơi lớn. Tóm lại từ giờ đến cuối năm, công ty còn hơn 100 ha nữa cần phải kinh doanh, ký hợp đồng. Chúng tôi đang đẩy mạnh các giải pháp để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra, từ nâng cấp chất lượng dịch vụ đến hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục” ông Trần Ngọc Anh cho biết thêm.

Tổng Công ty Viglacera (VGC): Nhà ở xã hội đem lại lợi thế lớn cho các khu công nghiệp

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu VGC của Tổng Công ty Viglacera trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Về tiến độ mở rộng quỹ đất khu công nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết, trong năm ngoái, tổng công ty đã đề xuất triển khai 03 khu công nghiệp và Thủ tướng Chính phủ vừa qua đã chấp thuận 02 dự án.

Trong đó, Khu công nghiệp Sông Công 2 (296 ha) ở Thái Nguyên đã được triển khai ngay sau khi nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ; hiện đã đền bù giải phóng mặt bằng được khoảng 16 - 17ha. Dự kiến khu công nghiệp này sẽ được chính thức khởi công vào tháng 11 năm nay và sẽ cho thuê được khoảng 30 ha. Đây được đánh giá là khu công nghiệp tiềm năng khi dễ dàng kết nối với Hà Nội và các khu công nghiệp lớn khác trong khu vực.

Tương tự, Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (288 ha) ở Khánh Hòa cũng được triển khai ngay sau khi nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên vẫn còn một số thủ tục cần thiết phải làm. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành các bước chuẩn bị xúc tiến đầu tư vào cuối năm nay, và khởi công vào quý 2/2025, theo ông Trần Ngọc Anh.

Trong năm nay, Tổng Công ty Viglacera dự kiến sẽ đề xuất xin chủ trương đầu tư thêm 3 khu công nghiệp mới với tổng diện tích khoảng hơn 1.000 ha, tại các tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ và Hưng Yên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

53.60

-0.80 (-1.47%)

Biểu đồ mã VGC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả