menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Tổng Công ty Viglacera (VGC): Lãi 2 tháng đầu năm vượt 128%, đẩy mạnh kênh xuất khẩu

Tổng Công ty Viglacera hiện đang đẩy mạnh đầu tư chiều sâu công nghệ đối với loạt sản phẩm mới như Đá nung kết, Kính siêu trắng...

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã cổ phiếu VGC) cho biết lợi nhuận trước thuế hợp nhất 2 tháng đầu năm nay đã vượt 128% so với cùng kỳ. Trong đó, kênh xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng 18%.

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã cổ phiếu VGC - sàn HoSE) vừa cho biết luỹ kế doanh thu hợp nháta 2 tháng đầu năm nay giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 67% kế hoạch của quý 1/2024; tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đã vượt 128% so với cùng kỳ và hoàn thành 14% kế hoạch cả năm.

Trong năm nay, Tổng Công ty Viglacera đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 13.468 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.216 tỷ đồng. Như vậy, ước tính doanh nghiệp này đã ghi nhận 170 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 2 tháng đầu năm nay.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera cũng cho biết, thông thường kế hoạch đặt ra cho tháng 2 hàng năm - tháng trùng với Tết Nguyên Đán - sẽ đặt ra ở mức thấp hơn so với tháng 1, đặc biệt là doanh thu chỉ đặt ra ở mức 75% thực hiện tháng 1. Tuy nhiên, nhờ việc chủ động thực hiện các biện pháp điều hành quyết liệt và triển khai bán hàng cả trong nước cũng như hoạt động xuất khẩu diễn ra ráo riết từ trước Tết, kết quả tháng 2 đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu chính đề ra.

Đáng chú ý, riêng kênh xuất khẩu trong tháng 2/2024 đã đem về cho Tổng Công ty Viglacera 2,8 triệu USD doanh thu; luỹ kế cả 2 tháng đạt 5,5 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.

Chia sẻ thêm thông tin về triển vọng thị trường xuất khẩu, ông Ranko Lukić - Giám đốc Ban Thương mại Tổng Công ty Viglacera cho biết, thị trường quốc tế đang có dấu hiệu ấm lên với các đơn hàng từ các khách hàng tại Mỹ và châu Âu.

Được biết, ông Ranko Lukić là nhân sự nước ngoài mới được Tổng Công ty Viglacera bổ nhiệm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm sứ vệ sinh, sen vòi sang các thị trường Mỹ và châu Âu với mục tiêu doanh số đạt 3 triệu USD. Trong cả năm 2024, Tổng Công ty Viglacera đặt mục tiêu doanh số xuất khẩu ở mức 63 triệu USD.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mới cho mảng thiết bị vệ sinh của Tổng Công ty Viglacera trong bối cảnh thị trường nội địa chịu sự cạnh tranh gay gắt. Dữ liệu của hãng chứng khoán Vietcap cho thấy, 40% thị phần mảng thiết bị vệ sinh tại Việt Nam hiện thuộc về hàng nhập khẩu với các thương hiệu lớn như Toto, Kohler và American Standard.

Ngoài ra, khoảng 45% thị trường thuộc về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, như Inax và Caesar. Trong bối cảnh cạnh tranh này, Tổng Công ty Viglacera vẫn cố gắng duy trì vị thế đáng chú ý, chiếm khoảng 10% thị phần.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư chiều sâu công nghệ đối với loạt sản phẩm mới như Đá nung kết, Kính siêu trắng hay những sản phẩm chiến lược, có lợi thế cạnh tranh như Sứ vệ sinh, Gạch ốp lát… nhằm tạo ưu thế để đẩy mạnh xuất khẩu.

Tổng Công ty Viglacera (VGC): Lãi 2 tháng đầu năm vượt 128%, đẩy mạnh kênh xuất khẩu

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VGC của Tổng Công ty Viglacera từ đầu năm 2023 đến nay.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera thống nhất chung quan điểm tập trung giảm hàng tồn kho nhằm tạo điểm tựa cho thúc đẩy sản xuất, tiếp tục nâng cao hiệu quả các công đoạn bán hàng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận tối đa chuỗi sản phẩm của công ty.

Đối với mảng bất động sản, Tổng Công ty Viglacera cho biết các tiến độ và kế hoạch dòng tiền của các dự án đang triển khai đã bám sát thực tế, sát với từng hạng mục công trình, trong đó bao gồm công tác đền bù, thi công, quyết toán kinh doanh nhà ở.

Trong tháng 3/2024, Tổng Công ty Viglacera sẽ dồn nguồn lực để triển khai kế hoạch chuẩn bị đầu tư các dự án mới; đẩy mạnh tiến độ kinh doanh các Khu nhà ở công nhân - Nhà ở xã hội đã hoàn thành; và triển khai mô hình Khu công nghiệp xanh - thông minh. Đồng thời, tiếp tục rà soát nâng cao chất lượng quản lý vận hành các khu công nghiệp - khu đô thị hiện có.

Song song với đó, Tổng Công ty Viglacera sẽ xúc tiến các bước tìm kiếm các dự án mới, chuẩn bị nguồn đất khu công nghiệp và các dự án nhà ở đáp ứng theo định hướng kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

50.80

(0.00%)

Biểu đồ mã VGC
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại