menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Tòa nhà chọc trời đạt kỷ lục thế giới mới dự kiến có chiều cao 2km

Arab Saudi đang cân nhắc để xây dựng công trình cao kỷ lục thế giới - tòa nhà chọc trời dự kiến có chiều cao 2km với chi phí đầu tư lên đến 5 tỷ USD.

Theo truyền thông địa phương, Arab Saudi đang cân nhắc kế hoạch xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao dự kiến lên tới 2km tại khu vực quy hoạch tổng thể rộng 18km2 ở thủ đô Riyadh.

Nếu công trình thành hiện thực sẽ cao gấp đôi tòa nhà Burj Khalifa của Dubai, cao 828m và hiện đang là tòa nhà cao nhất thế giới.

Các nhà thầu được mời tới để định giá "công trình siêu thực" trong khu vực. "Cấu trúc 2km có thể tốn khoảng 5 tỷ USD để xây dựng", một phần nội dung bản báo cáo tiết lộ. Theo nguồn tin của MEED, một tờ báo địa phương cho biết, hiện có 8 công ty thiết kế được mời tới khảo sát dự án này.

Giới chức địa phương đã xác định khu vực thi công gần sân bay quốc tế Quốc vương Khalid và tiến hành nghiên cứu tính khả thi của dự án.

Đại diện những công ty tham dự nhận định, việc xây công trình siêu cao như tòa tháp Burj Khalifa của Dubai có thể là yếu tố thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, đồng thời thu hút thêm nhiều dự án đầu tư khác.

Được biết, công trình cao 2km ở thủ đô Riyadh chỉ là một trong nhiều dự án có tầm ảnh hưởng tới khu vực ngoại vi phía bắc thành phố. Bên cạnh đó còn có sân bay quốc tế Quốc vương Salman, dự kiến trở thành sân bay có sức chứa hành khách lớn nhất thế giới. 6 đường băng song song có thể được xây trên bề mặt rộng khoảng 57km2, bao gồm cả các nhà ga hiện tại của sân bay Quốc vương Khalid.

Tòa nhà chọc trời đạt kỷ lục thế giới mới dự kiến có chiều cao 2km
Toàn cảnh đường chân trời của thành phố Dubai với Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới ở trung tâm (Ảnh: Interesting Engineering).

Ngoài ra, Arab Saudi đang gây chú ý với dự án siêu thành phố NEOM trị giá 500 tỷ USD và "thành phố thẳng" (The Line) dài 170 km.

Dự án NEOM là "đứa con tinh thần" của Thái tử Mohammed bin Salman. Ông hướng tới xây dựng tòa nhà chọc trời đôi cao khoảng 500m, trải dài hàng chục km nằm trong "thành phố thẳng" dài hơn 170km.

The Line là một thành phố tuyến tính thông minh không xe cộ, sẽ là "xương sống" của Neom với chi phí xây dựng lên tới 200 tỷ USD. "Thành phố thẳng" có sức chứa lên đến một triệu người, kết nối bởi nhiều tuyến đường cao tốc siêu nhanh và giải pháp di chuyển tự động. Nhà hàng, cửa tiệm, các địa điểm đều nằm trong phạm vi 5 phút đi bộ và không có hành trình nào kéo dài quá 20 phút.

Dự kiến, NEOM sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại của thế giới và là điểm đến du lịch nổi tiếng. Nơi này tập trung mọi lĩnh vực trong đời sống con người, từ xây dựng, văn hóa, phần mềm, cho tới du lịch, thể thao, năng lượng và giáo dục.

Trên thực tế, khu vực Trung Đông hiện là nơi tập trung nhiều tòa cao ốc trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại