menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Tòa án Tối cáo Mỹ ủng hộ WhatsApp kiện NSO Group

Tòa án Tối cao Mỹ ngày 9/1 đã bác yêu cầu của NSO Group về việc ngăn chặn vụ kiện của WhatsApp, trong đó cáo buộc rằng công ty công nghệ Israel đã cho phép thực hiện hành vi gián điệp mạng hàng loạt thông qua phần mềm Pegasus.

Với phán quyết trên, công ty cung cấp ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp (thuộc Meta) có thể tiếp tục theo đuổi vụ kiện nhằm vào phần mềm Pegasus của NSO Group tại tòa án liên bang California.

Người phát ngôn của WhatsApp - ông Carl Woog cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các hoạt động của họ (NSO Group) vi phạm luật pháp Mỹ và họ phải chịu trách nhiệm về các hoạt động bất hợp pháp của mình".

Phần mềm Pegasus của NSO Group cung cấp cho khách hàng là các cơ quan chính phủ - được cho là bao gồm các nước Mexico, Hungary, Maroc và Ấn Độ - quyền truy cập gần như hoàn toàn vào các thiết bị mục tiêu, đồng thời thu thập dữ liệu cá nhân, ảnh, tin nhắn và vị trí của chủ sở hữu các thiết bị này.

WhatsApp đã khởi kiện NSO Group vào năm 2019, cáo buộc công ty này nhắm mục tiêu tới khoảng 1.400 thiết bị và sử dụng phần mềm gián điệp Pegasus để đánh cắp thông tin từ những người sử dụng. Theo WhatsApp, Pegasus được thiết kế để cài đặt từ xa, nhằm chiếm quyền điều khiển các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, iOS và BlackBerry.

Trong khi đó, NSO Group lập luận rằng công ty này chỉ tiếp thị Pegasus cho các cơ quan chính phủ và họ cung cấp cho các nhà chức trách giải pháp điều tra tội phạm một cách hợp pháp liên quan dịch vụ nhắn tin được mã hóa của WhatsApp.

Trong năm 2021, Apple cũng đã đệ đơn kiện NSO Group, cáo buộc công ty Israel nhắm mục tiêu vào các điện thoại iPhone do hãng này sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại