menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền Anh

Tô phở đắt nhất Việt Nam có giá gần 4 triệu đồng và màn tranh cãi “nảy lửa”

Những nguyên liệu cao cấp như bò Wagyu A5 thượng hạng, gan ngỗng cao cấp, nấm kim cương và vàng lá được kết hợp với nước dùng tạo nên bát phở có giá hơn 3,8 triệu đồng gây nhiều tranh cãi.

Là món ăn truyền thống của Việt Nam, phở được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt và được vào top 100 món ăn ngon nổi tiếng thế giới.

Vì vậy, phở có mặt ở hầu hết các tỉnh thành với giá bán từ 30-50 nghìn đồng/tô. Tại một số nhà hàng, khách sạn, phở có giá cao hơn, dao động từ 50-120 nghìn đồng/tô.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, một nhà hàng cao cấp tại TP Hồ Chí Minh đã mở bán món phở được coi là đắt nhất Việt Nam, có giá lên tới gần 4 triệu đồng/tô.

Tô phở có giá gần 4 triệu đồng của một nhà hàng cao cấp tại TP Hồ Chí Minh đang gây xôn xao dư luận.

Ngay lập tức, hình ảnh tô phở này được chia sẻ rầm rộ và là chủ đề được hàng nghìn người quan tâm, bình luận.

Theo bếp trưởng của nhà hàng, đây là món phở chọc trời hay còn gọi là phở King, được nấu theo cách truyền thống của phở với xương ống, đuôi, bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ cùng các gia vị quen thuộc như hồi, quế, kèm theo đó là sợi phở làm thủ công.

Bên cạnh đó, tô phở được nâng cấp hơn ở phần nguyên liệu khi có thêm nấm kim cương tươi (truffle), bò Wagyu A5, gan ngỗng và vàng lá nhập khẩu từ Đức.

Tô phở đắt nhất Việt Nam có giá gần 4 triệu đồng và màn tranh cãi “nảy lửa”

Những nguyên liệu đắt đỏ tạo nên tô phở có giá đắt nhất Việt Nam.

Trong đó, nấm kim cương tươi từ Úc là nguyên liệu đắt giá nhất của tô phở này khi có giá lên tới 45 triệu đồng/kg. Tiếp đó, bò Wagyu có giá 3,5 triệu đồng/kg; gan ngỗng có giá 2,5 triệu đồng/kg, vàng lá 3,5 triệu đồng/gói.

Khi phục vụ, nấm kim cương tươi sẽ được bào lát trực tiếp ngay trước mặt thực khách và sau đó phần nước dùng sẽ được rót vào. Nhà hàng cũng chọn cách làm chín thịt bò bằng nước ở nhiệt độ sôi vừa phải, giúp miếng bò chín vừa và vẫn giữ được độ mềm, tươi, ngon.

Tô phở đắt nhất Việt Nam có giá gần 4 triệu đồng và màn tranh cãi “nảy lửa”

Nấm kim cương tươi được coi là đắt nhất thế giới cùng với bò Wagyu, vàng lá... được sử dụng trong bát phở.

Trong lúc chờ đợi, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu chi tiết về các nguyên liệu hảo hạng của món ăn. Đặc biệt, nhà hàng này chỉ bán tô phở đắt giá này trong tháng 8 nhân sự kiện “Tháng của Phở”.

Với giá bán là 3.888.888 đồng, tô phở này được coi là đắt nhất Việt Nam. Vì vậy, ngay khi vừa ra mắt, tô phở đã nhận được sự quan tâm, bình luận của cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội.

“Phở gì mà lại bỏ tùm lum cả gan ngỗng Pháp, cả vàng, cả nấm kim cương thế kia. Mất hết vị phở truyền thống”, tài khoản Anh Đăng nhận xét.

“Cá nhân tôi phản đối việc cho vàng lá vào bát phở chỉ vì muốn tạo nên phiên bản đặc biệt hay nâng tầm gì đó vì vàng không mùi, không vị cũng không bổ béo gì”, tài khoản Ngân Vy cho hay.

Tô phở đắt nhất Việt Nam có giá gần 4 triệu đồng và màn tranh cãi “nảy lửa”

Những nguyên liệu "lạ" như gan ngỗng, nấm kim cương tươi và vàng lá tạo nên sự đắt đỏ của tô phở.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng, nếu là phở Việt Nam thì không cần những nguyên liệu như gan ngỗng, nấm kim cương hay vàng lá. Thậm chí nước dùng không cần phải hầm trong 48 giờ.

“Đây không thực sự là phở Việt Nam. Phở không cần nấm truffe, không cần gan ngỗng Pháp cũng không cần xương hầm mềm. Phở chỉ cần nước dùng thanh ngọt, sợi phở trắng mềm, thịt bò cùng nguyên liệu tươi mới cùng cái tâm và vị giác tinh nhạy của người nấu…”, tài khoản Vinh Sang nhận xét.

Tô phở đắt nhất Việt Nam có giá gần 4 triệu đồng và màn tranh cãi “nảy lửa”

Giá của tô phở này đang là đề tài tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến đồng tình, khen ngợi về sự sáng tạo của đầu bếp.

Đơn cử như tài khoản Anh Âu cho rằng, 4 triệu đồng tính ra chưa đến 200USD. Để một món ăn có mặt trên bàn của quý tộc thế giới thì ngon chưa đủ, nó cần phải có giá trị. “Hãy mừng vì món ăn của Việt Nam có không gian để phát triển thành những món ăn cao cấp”, Anh Âu nhấn mạnh.

“Tô phở được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5 đẳng cấp và trang trí bằng vàng lá. Như vậy, giá 4 triệu một bát phở như thế này là quá bình thường. Sắp tới vào Sài Gòn, tôi sẽ đến nhà hàng này”, tài khoản Mạnh Hưng đồng tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại