menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

TNG: Đơn hàng tăng trưởng mạnh - Xuất khẩu dệt may đã qua đáy

Nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh trở lại, mới đây TNG cho biết họ có dự định đưa thêm 45 dây chuyền sản xuất vào hoạt động.

TNG: Đơn hàng tăng trưởng mạnh - Xuất khẩu dệt may đã qua đáy

I. TIỀM NĂNG DOANH NGHIỆP DỆT MAY TNG:

1. TNG đơn hàng tăng trưởng mạnh

- Hiện nay lượng đơn hàng của TNG đã được lấp đầy cho đến hết năm nhờ vào nhu cầu tiêu thụ phục hồi tại thị trường Mỹ và EU.

+ Lượng hàng tồn kho tại thị trường Mỹ đã có dấu hiệu suy giảm đáng kể củng cố quan điểm tích cực về mặt đơn hàng cho các doanh nghiệp dệt may nói chung và TNG nói riêng.

+ Bên cạnh đó các sự kiện thể thao lớn trong mùa hè năm nay như Olympic Paris,EURO và COPA AMRICA cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp cho lượng đơn hàng của TNG tăng mạnh

=> Nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh trở lại, mới đây TNG cho biết họ có dự định đưa thêm 45 dây chuyền sản xuất vào hoạt động (tương ứng tăng 15% công suất) và tuyển dụng thêm 2000-3000 nhân công để phục vụ các dây chuyền này.

TNG: Đơn hàng tăng trưởng mạnh - Xuất khẩu dệt may đã qua đáy

- Lạm phát tại Mỹ và EU suy giảm là cơ hội cho các doanh nghiệp như TNG bởi khi lạm phát suy giảm thì người dân sẽ gia tăng tiêu dùng.

2. Biên lợi nhuận cải thiện

TNG: Đơn hàng tăng trưởng mạnh - Xuất khẩu dệt may đã qua đáy

- Biên lợi nhuận gộp dự kiến sẽ cải thiện đáng kể, từ Quý 2/2023, Biên lợi nhuận của TNG bắt đầu có sự cải thiện tăng từ 12.11% lên 15%, trong Quý 1/2024 biên lợi nhuận đạt 15%.

- Mức tăng này chưa cho thấy sự đột phá cũng như tiềm năng trong năm nay của doanh nghiệp do TNG vẫn còn tồn đọng các đơn hàng có giá trị thấp vào cuối năm 2023 (được giao vào T1/2024) cũng như lượng lớn đơn hàng CMT có biên lợi nhuận thấp (năm 2023 TNG chấp nhận làm nhiều đơn CMT để duy trì việc làm cho người lao động).

- Trong Q2/2024, SimpleInvest cho rằng biên lợi nhuận gộp của TNG sẽ có sự cải thiện tốt hơn nữa nhờ vào lượng đơn hàng FOB mới cũng như giá đơn hàng dần hồi phục.

3. Giá bán gia tăng

- Không còn tình trạng phải bán chịu, hàng tồn kho của TNG tính đến hết Q1/2024 đã đạt mức 1.390 tỷ đồng, tăng đến 57% so với hồi đầu năm trong đó nguyên liệu và vật liệu chiếm tới hơn 40% cho thấy hoạt động sản xuất bắt đầu quay trở lại một cách mạnh mẽ hơn.

- Bên cạnh đó, các khoản phải thu của khách hàng cũng điều chỉnh về mức 621 tỷ đồng, giảm 12% so với hồi đầu năm cho thấy doanh nghiệp không còn chịu áp lực phải thực hiện các chính sách ưu đãi thanh toán đối với khách hàng như đã làm trong xuyên suốt năm 2023 khi toàn ngành gặp khó khăn.

Lợi thế cạnh tranh:

Xanh hóa nhà máy, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế Tính đến thời điểm hiện tại, TNG là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất minh bạch toàn bộ thông tin ESG theo tiêu chuẩn Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu và hiện đáp ứng 17 mục tiêu phát triển bền vững.

=> SimpleInvest cho rằng điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ xu hướng xanh mới mà các doanh nghiệp thời trang trên toàn cầu đang hướng tới, từ đó giúp cho doanh nghiệp dễ dàng thu hút các tệp khách hàng mới trong tương lai.

II. ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU

Với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ như vậy thì định giá trong năm 2024 sẽ rất hấp dẫn. Chi tiết định giá cổ phiếu TNG nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để tham khảo định giá nhé

=> NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN HỖ TRỢ CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHÍNH XÁC VÀ HÀNH ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ THAM GIA HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHÍNH THỨC VÀ NHẬN TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả