menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Trung Kiên Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

TLG - CTCP Tập đoàn Thiên Long

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long là công ty dẫn đầu thị phần văn phòng phẩm nói chung và bút viết nói riêng tại Việt Nam. Theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen Việt Nam, Công ty hiện chiếm 55% thị phần của thị trường bút viết trong nước. Sản phẩm được tiêu thụ khắp cả nước và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

Số lượng CP: 78.594.453

Phân tích hình tình tài chính TLG thông qua báo cáo tài bán niên 2024:

Công ty báo lãi trước thuế 305 tỷ đồng và lãi sau thuế 241 tỷ đồng, lần lượt tăng 44,2% và 43,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất về cả doanh thu và lợi nhuận nhuận hàng quý từ khi công ty đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán và công khai kết quả kinh doanh vào năm 2009.

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

Giải trình:

Trong quý II năm nay sức mua thị trường nội địa có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên doanh số chung cho kỳ hoạt động 6 tháng chưa được cải thiện. Điểm sang trong giai đoạn này đến từ sự tăng trưởng doanh thu xuất khẩu, góp phần tạo nên sự tăng trưởng nehj cho doanh thu chung so với cùng kỳ.

Lãi gộp được cải thiện đáng kể, chi phí hoạt độnggiảm nhờ vào việc công ty quản lý chi phí hiệu quả, cùng với đó là khoản tăng thu nhập tài chính chủ yếu đén từ biến động tăng của đồng Đo la Mỹ. Tất cả các yếu chính này đã góp phần làm cho lợi nhuận sau thuế tăng so với cùng kỳ.

Về tài sản ngắn hạn:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

Tài sản ngắn hạn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Các trọng số lớn bao gồm: Phải thu, Hàng tồn và các khoản đầu tư tài chính ngán hạn đều hợp lý. Phải thu không vượt quá 50% TS ngắn hạn.

Đầu tư tài chính ngắn hạn có cầm tới hơn 603 tỷ gửi ngân hàng.

Tồn kho giảm so với đầu kỳ cho thầy hàng vẫn bán được tốt.

Về tài sản dài hạn:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

Đây là 1 trong những đặc điểm của 1 DN chín muồi khi DN này có tài sản ốc định khấu hau gần hết, dẫn tới việc hầu như không phải chịu phần chi phí khấu hao, lợi nhuận hằng năm ổn định và đều đặn. Dành tiền cho việc chi trả cổ tức, phát triển kênh bán hàng và các thị trường nước ngoài.

Các khoản nợ và nguồn vốn:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

Hầu như không có nợ vay. Sức khỏe tài chính lành mạnh, tốt. Các khoản nợ chủ yếu là các khoản nợ ngắn hạn và mục đích vay cũng được ban lãnh đạo cung cấp chi tiết để sử dụng làm vốn lưu động.

Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

• Doanh thu thuần đạt 1.207,2 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 241,5 tỷ đồng, tăng 43,6% so với Quý 2/2023.

• Lợi nhuận gộp trong kỳ đạt 586 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp đã được cải thiện từ 44,7% lên 48,5%.

• Doanh thu hoạt động tài chính trong Quý 2 ghi nhận sự tăng trưởng, đạt 20,9 tỷ đồng nhờ biến động tỷ giá. Trong khi chi phí tài chính được tiết giảm gần một nửa, từ 9 tỷ giảm xuống còn hơn 5,2 tỷ đồng.

• Kết quả kinh doanh tích cực đạt được trong Quý 2 của Thiên Long ghi nhận nhờ sức mua thị trường nội địa có dấu hiệu hồi phục. Bên cạnh đó, tăng trưởng doanh thu xuất khẩu cũng đóng góp động lực tăng trưởng cho TLG trong Quý 2, từ đó kéo toàn bộ kết quả 6 tháng đầu năm đi lên đáng kể.

Kế hoạch doanh thu lợi nhuận TLG 2024:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

· Năm 2024, công ty đặt kế hoạch 3.800 tỷ đồng doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Thiên Long. Lợi nhuận sau thuế khoảng 380 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ, cổ tức năm 2024 dự kiến 35%/mệnh giá. Cho tới hết quý II/2024, sau 2 quý đầu năm, TLG đã hoàn thành 81% kế hoạch lợi nhuận

· Kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng 2/3 so với nửa đầu năm kế hoạch do thời gian cuối năm có đợt học sinh đi học tương đương 220 tỷ.

o Tổng lợi nhuận năm 2024 = 550 tỷ.

o EPS (fw) = 7000 đồng

o Định giá = 77.000đ/cổ phiếu (P/E = 10)

Về chart đồ thị:

TLG -  CTCP Tập đoàn Thiên Long

TLG vượt và giao dịch trên các đường trung bình dài hạn như MA150, MA200 cho thấy xu hướng tăng của CP ổn định hơn. Áp sát đỉnh 52 tuần giá 60, sức mạnh giá của cổ phiếu cũng rất tốt.

Kết luận:

· TLG là cổ phiếu cơ bản tốt với sức khỏe tài chính lành mạnh. Thích hợp với NĐT mua nắm giữ ăn cổ tức, lấy dòng tiền.

· Ban lãnh đạo tốt, ổn định. Đặc điểm của 1 doanh nghiệp chín muồi.

· Còn tăng trưởng về lợi nhuận trong năm nay so với cùng kỳ với điều kiện kinh doanh thuận lợi.

· Về xu hướng kỹ thuật đã vượt các MA trung hạn như MA150, MA200, cho thấy DN Đã thoát khỏi 1 xu hướng giảm trung hạn của cổ phiếu. Áp sát đỉnh 52 tuần.

Về rủi ro: TLG là DN chín muồi nên ít có tăng trưởng mang tính đột biến do không có đầu tư quá nhiều them các dự án đầu tư. Kết quả kinh doanh có hưởng lợi do tỷ giá, hiện tại tỷ giá đang hạ nhiệt dần.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
52.70 -1.30 (-2.41%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Lâm Trung Kiên Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả