menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Tình hình Ukraine: Mỹ tiết lộ công việc ‘bí mật’ của CIA, Ngoại trưởng Nhật Bản-Thổ Nhĩ Kỳ hội đàm

Một cựu sĩ quan tình báo Mỹ cho biết ông ‘vui mừng’ công khai thông tin CIA đang bí mật huấn luyện cho quân đội Ukraine.

Phát biểu trên kênh truyền hình Mỹ FOX News, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Ryan Hillsberg cho biết Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang bí mật huấn luyện quân đội Ukraine. Công tác huấn luyện đào tạo quân đội không chỉ của Ukraine mà còn của các quốc gia khác.

Ông Hillsberg nói: “Chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ như vậy thường xuyên và ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Tôi vui mừng khi thông tin về điều này được công khai.

Chúng tôi đã hành động thận trọng, nghiên cứu động thái của đối thủ và đưa ra dự đoán để xây dựng các phương pháp huấn luyện. Cuối cùng, tất cả đều quyết định giữ bí mật các phương pháp làm việc.

Phần lớn quá trình đào tạo được thực hiện bí mật. Đó là lý do tại sao chúng ta không biết chuyện gì đang xảy ra ở đó và chỉ được biết cách đây vài tuần".

Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, cựu sĩ quan CIA lưu ý việc huấn luyện các chiến binh Ukraine cũng có thể diễn ra trên lãnh thổ Mỹ, tại cái gọi là "Trang trại" Peary - căn cứ quân sự đào tạo đặc nhiệm Mỹ ở Virginia.

Trong diễn biến liên quan đến tình hình Ukraine, ngày 19/3, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã bắt đầu cuộc hội đàm tại thành phố Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó tập trung vào cách thức chấm dứt chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Dự kiến trong cuộc hội đàm này, Ngoại trưởng Hayashi sẽ bày tỏ ủng hộ nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ - nước có quan hệ chặt chẽ với cả Nga và Ukraine - nhằm chấm dứt cuộc chiến này. Theo một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ngoại trưởng 2 nước sẽ tổ chức cuộc họp báo chung sau hội đàm.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Tokyo đang gia tăng sức ép với Moscow liên quan tới chiến dịch quân sự tại Ukraine thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế phối hợp với Mỹ, châu Âu và các quốc gia khác.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã phản đối các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow, mặc dù Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã xem hành động của Nga ở Ukraine là "không thể chấp nhận được".

(theo Sputnik, Kyodo)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả