menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Tình hình tiểu thương chợ Bến Thành sau 1 tháng livestream bán hàng như thế nào?

Hai tiểu thương tại chợ Bến Thành vẫn chưa thể livestream trong việc kinh doanh do tất bật mua bán trong dịp cuối năm, còn một tiểu thương sẽ không livestream vì tính kinh doanh truyền thống.

Sau 1 tháng tham gia phát trực tiếp (livestream) bán hàng tại chợ Bến Thành trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành", 3 tiểu thương tham gia các phiên livestream đến nay vẫn chưa thể áp dụng hình thức này do bận rộn trong dịp cuối năm.

Cụ thể, bà Phan Thị Lài, một tiểu thương tại chợ trước đó livestream bán áo dài cùng các KOL, cho biết sau khi tham gia livestream, đến nay chưa thể sử dụng livestream do cuối năm khách hàng đến chợ mua rất nhiều, vậy nên bà không có thời gian để ứng dụng hình thức này trong việc kinh doanh.

"Khách du lịch nước ngoài, trong nước đến chợ mua nhiều nên tôi không có thời gian để livestream bán hàng như đợt sự kiện. Chắc phải qua Tết âm lịch sẽ thử lại và kinh doanh thêm cho thuê áo dài để tăng doanh thu do thời điểm sau Tết thường ít khách" - bà Lài nói.

Tình hình tiểu thương chợ Bến Thành sau 1 tháng livestream bán hàng như thế nào? ảnh 1
Chị Lài và nhân viên đang soạn hàng cho khách.

Tương tự, ông Phan Lâm Sơn, tiểu thương kinh doanh áo dài khác gần đó, cho hay dịp cuối năm khách du lịch nước ngoài và Việt Kiều đến chợ mua sắm rất đông nên không có thời gian để tiếp tục livestream.

"Cuối năm là thời điểm đắt khách, nên bây giờ không có cách nào để livestream. Tôi định qua Tết sẽ thử trở lại do lúc đó sẽ có nhiều thời gian. Sau hôm livestream hồi cuối năm, tôi được bạn bè và nhiều khách hỏi thăm rất nhiều"- ông Sơn vui vẻ nói.

Đang bận rộn soạn hàng và báo giá cho nhóm du khách nước ngoài, bà Nguyễn Thụy Bảo Trân, chủ sạp bánh kẹo Ngọc Châu tại chợ Bến Thành, người trước đó đã có phiên livestream bùng nổ và phải dừng bán do quá tải đơn hàng, cho hay sẽ không bán hàng qua livestream.

"Tôi sẽ vẫn bán hàng theo hình thức truyền thống, việc livestream sẽ khiến người mua không đến chợ nữa, đồng nghĩa là chợ vắng. Với lại, mua bán ở chợ cũng ổn định rồi, khách cũng đông nên không cần phải bán hàng qua livestream" - bà Trân nói.

Theo ghi nhận tại chợ Bến Thành, rất đông du khách nước ngoài đến mua sắm, ăn uống. Các bạn trẻ mặc những bộ áo dài đến các gian hàng tạo dáng, chụp hình tạo nên khung cảnh rất nhộn nhịp.

Một số tiểu thương kinh doanh ăn uống, thực phẩm ở chợ phản hồi tích cực rằng nhờ sự kiện livestream trước đó đã giúp nhiều người dân tại TP HCM đến nhiều hơn nên việc kinh doanh ngày càng có sự tiến triển tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại