menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tỉnh Chernigov, Ukraine mong muốn kết nối các doanh nghiệp Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Chernigov mong muốn Đại sứ quán giúp kết nối doanh nghiệp của hai nước, trước mắt nghiên cứu tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp trực tuyến.

Tiếp Đại sứ, về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Chủ tịch Uỷ ban tỉnh Dmitro Ivanov, Giám đốc các Sở Kinh tế - Thương mại và Hợp tác quốc tế.

Ông Dmitro Ivanov và lãnh đạo các sở giới thiệu với Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch thông tin cơ bản về tỉnh, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, một số tiềm năng về kinh tế, thương mại, dịch vụ, đầu tư và kết quả hợp tác giữa tỉnh với các tỉnh, thành của Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, địa phương có thế mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản như ngô, đậu tương, lúa mì, hướng dương, dầu thực vật, một số máy móc nông nghiệp và thiết bị phòng cháy chữa cháy…

Các sản phẩm của tỉnh đã xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á như Singapore, Myanmar, Thái Lan song chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn Đại sứ quán giúp kết nối các doanh nghiệp liên quan của hai nước, trước mắt nghiên cứu tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp trực tuyến phù hợp với điều kiện dịch bệnh.

Tỉnh Chernigov đã kết nghĩa với tỉnh Cần Thơ, Cà Mau của Việt Nam, sẽ tiếp tục làm mới các nội dung hợp tác và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đánh giá kết quả hợp tác kinh tế-thương mại giữa tỉnh Chernigov với Việt Nam còn rất khiêm tốn, trong khi tiềm năng chưa khai thác hết, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như may mặc, thiết bị điện tử, lúa gạo…

Thời gian tới, hai bên cần có hoạt động xúc tiến thương mại và đa dạng hoá cơ cấu ngành hàng. Đại sứ nhất trí xúc tiến tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp của hai bên.

Tỉnh Chernigov, Ukraine mong muốn kết nối các doanh nghiệp Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch làm việc với các doanh nghiệp lớn của tỉnh Chernigov.

Tiếp đó, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch có các buổi làm việc với hai doanh nghiệp lớn của tỉnh về chăn nuôi, chế biến thịt gia súc và chế biến, xuất khẩu nông sản.

Các doanh nghiệp thể hiện quan tâm đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam và nhập khẩu từ Việt Nam một số nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, trước hết là một số sản phẩm gạo của Việt Nam phục nhu cầu của người tiêu dùng trong tỉnh.

Đại sứ đã tiếp nhận nhu cầu hợp tác và các thông tin, mã hàng cụ thể của các doanh nghiệp địa phương để trao đổi với các doanh nghiệp quan tâm trong nước.

Tỉnh Chernigov, Ukraine mong muốn kết nối các doanh nghiệp Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch tại cuộc làm việc với các doanh nghiệp lớn của tỉnh Chernigov.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch có cuộc gặp với đại diện các gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh; thăm, nói chuyện với cộng đồng người Việt và tham quan một số cơ sở sản xuất, kiến trúc, văn hoá của tỉnh Chernigov.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại