menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Trung

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Cty CP Phát triển nhà Ô Cấp lừa đảo khách hàng

Đại diện hàng trăm hộ dân vừa gửi đơn kêu cứu tới Báo điện tử Xây dựng về việc họ bị Cty CP Phát triển nhà Ô Cấp (Cty Ô Cấp) lừa đảo bán dự án đất nền Khu dân cư số 1 Tây Nam, xã An Ngãi, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi mang thế chấp sổ đỏ vào ngân hàng, khi sự việc vỡ lở thì bán luôn cả công ty cho 1 doanh nghiệp khác khiến dân bơ vơ không biết đất mình đi đâu về đâu.

Thời gian gần đây, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang nóng về các dự án phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp của Cty Alibaba. Tuy nhiên, những dự án cũ như dự án Khu biệt thự Thanh Bình (tại Vũng Tàu) hay Khu dân cư số 1 Tây Nam (huyện Long Điền)… cũng nóng không kém khi đang có cả ngàn người dân bị xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng.

Dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam, xã An Ngãi, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt có diện tích khoảng 39ha, Cty Ô Cấp đã phân ra 1.200 nền đất và bán nền dưới hình thức hợp đồng góp vốn. Đến thời điểm năm 2011, dự án trên đã có 950 khách hàng là cổ đông góp vốn. Mỗi cổ đông đã góp từ 50 - 90%, một số đã đóng 100% số tiền theo giá trị hợp đồng.

Theo người dân là khách hàng bị hại trong dự án này, tin tưởng dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (KDC Tây Nam) do Cty Ô Cấp làm chủ đầu tư, đại diện là ông Hoàng Huy Hiển được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép theo Quyết định số 14266/QĐ-UB, ngày 28/12/2004 và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 họ đã góp vốn đầu tư vào dự án.

Sau đó, họ đã được Cty Ô Cấp bàn giao nền đất để tự quản lý tài sản của mình. Số tiền còn lại được thỏa thuận sẽ thanh toán cho chủ đầu tư ngay sau khi nhận sổ đỏ cùng cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Tuy nhiên, gần một thập kỷ qua, liên lạc nhiều lần, ông Hiển đều hứa “Đang triển khai dự án” và không bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.

“Ngược lại, trong thực tế, ông Hiển đã đem cầm cố sổ đỏ các lô đất, kể cả đất nông nghiệp hoặc các lô đã tách thửa với số tiền vay lớn tại các ngân hàng. Đồng thời ngân hàng cùng ông Hiển âm thầm bán nợ xấu gồm số lượng diện tích lớn cho đối tác khác là bà Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc Cty TNHH Xây dựng Thương mại Thu Hà (Cty Thu Hà) có địa chỉ 183 đường 27/4, phường Phước Hưng, TP Bà Rịa mà không thông báo cho khách hàng, người đã góp vốn cho Cty.

Chưa dừng tại đó, ông Hiển tiếp tục bán một số lượng lớn số sổ đỏ mang tên Cty Ô Cấp cho đối tác khác mà không trả sổ đỏ cho khách hàng như đã hứa cho bên ông Đỗ Minh Phương”, bà Vũ Thị Thanh Hằng là 1 trong hàng trăm người dân bị hại tại dự án này bức xúc cho biết.

Đến khi không chịu nổi nữa, hàng trăm người dân là khách hàng của Cty Ô Cấp đã tố cáo đến các cơ quan chức năng. Ngay lập tức, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Công văn số 69/PC03-Đ3 gửi UBND huyện Long Điền yêu cầu phối hợp để phục vụ điều tra tố giác tội phạm liên quan đến Khu dân cư số 1 Tây Nam.

Công văn 69 do Đại tá Nguyễn Huy Cương – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký. Theo đó, Cơ quan CSĐT cho hay đang giải quyết tố giác về tội phạm đối với ông Hoàng Huy Hiển (là người đại diện theo pháp luật Cty CP Phát triển nhà Ô Cấp) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án KDC Tây Nam.

Để đảm bảo giải quyết tố giác tội phạm, ngăn chặn thiệt hại xảy ra, Cơ quan CSĐT Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra giám sát đình chỉ các hoạt động xây dựng, bao chiếm trái phép đất tại dự án nêu trên đến khi có kết luận của Cơ quan CSĐT.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT cũng đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Long Điền trước khi lập thủ tục chuyển nhượng, xác nhận thế chấp cho tặng… đối với nền đất dự án KDC Tây Nam phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan CSĐT để phối hợp giải quyết.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Cty CP Phát triển nhà Ô Cấp lừa đảo khách hàng

Khi phóng viên Báo điện tử Xây dựng xuất hiện, những người của các Cty môi giới rất cảnh giác.

Theo điều tra của Báo điện tử Xây dựng, các lô đất nền của khách hàng tại đây đang được Cty Thu Hà phân lô lại và đổi tên dự án thành KDC Hiệp Thành hay Long Hải Golden Sea… đang rao bán tràn lan trên mạng và qua sàn giao dịch tại Sài Gòn, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… qua các Cty môi giới bất động sản (BĐS) mang tên: Cty Hiệp Thành Land, Cty CP Địa ốc Thiên Phát tại Bình Dương.

Đặc biệt, theo tố cáo của nhiều khách hàng, hiện đang xảy ra tình trạng một nền đất tại đây được bán cho nhiều người. “Hàng tuần, các sàn giao dịch BĐS đưa rất nhiều khách hàng đến xem đất. Gần đây nhất, ngày 22/6, Cty Thu Hà đã cho mở bán công khai các lô đất tại đây và đổ đá chẻ lên các lô đất của chúng tôi đồng thời cho rất nhiều các đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo ra ngăn cấm, hù dọa người dân chúng tôi lên canh giữ đất của mình”, bà Nguyễn Thị Thu Nga - khách hàng bị hại cung cấp thêm.

Điển hình có trường hợp nền đất của anh Đỗ Văn Tiến, ngụ tại phường 9, TP Vũng Tàu đã mua từ năm 2012 của Cty Ô Cấp, thế nhưng đến ngày 28/10/2018 nền đất này đã được Cty CP Địa ốc Hiệp Thành, địa chỉ 1050 Cách Mạng Tháng 8, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình dương do ông Đỗ Văn Sỹ làm giám đốc bán cho ông Triệu Duy Trinh tại địa chỉ 35/15 Nguyễn Hữu Lộc, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Những thông tin này được người dân là những khách hàng cung cấp cho phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tuy nhiên, các cơ quan chức năng của huyện Long Điền lại không biết gì.

Thậm chí, trước khi Cơ quan CSĐT vào cuộc, người dân phải tự bảo vệ mình cách cho xây 1 hàng gạch để giữ đất, nhưng Cty Thu Hà đã gọi lực lượng chức năng của xã An Ngãi ra ngăn cản người dân, không cho xây.

Thêm vào đó, cứ vào dịp cuối tuần, Cty Thu Hà phối hợp cùng các Cty Hiệp Thành Land, hay địa ốc Thiên Phát mở bán và cho khách hàng mới đến xem đất như ngày hội thì lại không thấy bóng dáng của chính quyền địa phương. Dư luận hiện đang đồn thổi liệu có 1 thế lực nào đó đứng sau Cty Thu Hà để làm ngơ cho họ bán đất của dân.

“Lo sợ bị mất đất, chúng tôi phải bỏ công ăn việc làm lên căng mình giữ đất, một số hộ đã xây tường rào hoặc nhà tạm để giữ đất khi chưa có sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng nhưng đã bị ngăn cản và đe dọa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trị an trong khu vực. Một số hộ ghi số điện thoại và chữ “chính chủ” hay “đất đã có chủ” để khẳng định chủ sở hữu và đồng thời giảm thiểu số lượng các nạn nhân tiếp theo đều bị kẻ xấu quét xi măng đè lên các dòng chữ này hoặc đục phá các chữ khắc. Một số hộ thì lên đổ cọc để gắn nhà container lên đất cũng bị bọn người này ra ngăn cản hù dọa và khi đêm đến các cọc đã bị phá sạch sẽ. Các bảng cảnh báo do chúng tôi dựng lên “đất có chủ” cũng bị đập phá nát”, ông Phạm Văn Giang, người mua đất tại đây cho biết.

Trước sự việc này, người dân rất mong UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh nhanh chóng làm rõ hành vi mua bán dự án của ông Hoàng Huy Hiển – Giám đốc Cty Ô Cấp cũng như hành vi mua bán đất tranh chấp của Cty Thu Hà. Được biết trước đây, ông Hoàng Huy Hiển là Giám đốc Cty CP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu – Hodeco.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại