menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Tin vui! Passport Việt Nam được đưa vào hệ thống tự động hoá khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Changi, Singapore!

Từ 2022, ở sân bay Changi bên cạnh các làn làm thủ tục xuất nhập cảnh thủ công, còn có các làn làm thủ tục xuất nhập cảnh tự động (automated immigration lans). Hành khách chỉ cần scan passport vào máy tự động và làm theo hướng dẫn của máy thì sẽ được nhập cảnh.

Mấy tháng trước, tôi không thấy passport Việt Nam trong danh sách này, cũng hơi buồn. Tự hỏi, sao nhiều nước khác được tự động, mà Việt Nam ở kế bên Singapore, cùng khu vực Đông Nam Á lại không được.

Hôm qua thì đã thấy, Việt Nam hiện lên trên bảng danh sách tự động này.

Mừng quá chừng. Mừng vì không chỉ được hưởng tiện nghi của tự động hoá, giảm thiểu thời gian xếp hàng mà quan trọng hơn đó là niềm vui của sự hội nhập, của sự "bằng anh, bằng em".

Là người Việt Nam, thấy những điểm thua thiệt, điểm tối của Việt Nam thì tôi buồn, lên tiếng. Nhưng khi thấy những điểm sáng của Việt Nam thì tôi rất vui.

Tuy vậy tôi không thích những kiểu chém quá mạng kiểu như Việt Nam kiêu hãnh bay vào tâm bão, hoặc cột điện cũng phải về Việt Nam... nghe mà mắc cỡ.

Tôi cũng không thích các bạn, đặc biệt là những bạn ở "bển" cứ mở miệng ra là chê Việt Nam. Hôm trước gặp một bạn mới định cư nước ngoài khoảng hơn chục năm, về thăm Việt Nam, bày đặt nói giọng lơ lớ, và chê Việt Nam đến thậm tệ. Tôi nói bạn về lại trển đi, ở đây chi cho mệt mỏi vậy!

Mấy bạn khác biết tính tôi, nói với bạn Việt kiều: mày bớt làm màu và chê Việt nam trước mặt chú Ba LMC nhen. Ổng cười cười vậy chớ chửi cũng rát lắm.

Tin vui! Passport Việt Nam được đưa vào hệ thống tự động hoá khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Changi, Singapore!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
3 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại