menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Tin mới về Covid-19 ngày 30/12: Hơn 85% F0 là ca bệnh nhẹ

Tỷ lệ F0 ở mức nhẹ, trung bình chiếm 85,7% tổng số ca mắc Covid-19.

Hơn 80% F0 tử vong thuộc về người 50 tuổi

Theo thống kê của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, tỷ lệ bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng vẫn chiếm cao nhất, với 85,7% tổng số ca mắc Covid-19 đang điều trị; số còn lại ở mức trung bình, chiếm 8,3% và số ca bệnh nặng là 6% (tương đương 7.464 trường hợp).

Phân tích số ca bệnh tử vong cho thấy,người trên 65 tuổi chiếm 47,67%, người từ 50-65 tuổi chiếm 36,58%; người từ 18-49 là 15,34% và nhóm từ 0-17 tuổi là 0,42%.

Số liệu nêu trên cho thấy, tổng số ca tử vong từ 50 tuổi trở lên chiếm đến 84%, vì vậy, việc triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp bảo vệ nhóm đối tượng nguy cơ này là rất cần thiết.

Theo Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, để công tác điều trị Covid-19 tốt hơn, cần rà soát khả năng đáp ứng của các cơ sở thu dung, điều trị; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều trị các tuyến.

Cung ứng và bảo đảm đầy đủ thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang phục phòng hộ cá nhân; bảo đảm ô-xy từ tuyến cơ sở đến bệnh viện các tầng 1, 2, 3.

Tiếp tục đầu tư nguồn lực để mở rộng, tăng cường năng lực hồi sức tích cực. Các đơn vị thực hiện đầy đủ việc “Phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị” ngay từ trạm y tế, tổ Covid cộng đồng đến các cơ sở thu dung, điều trị.

Liên quan đến bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm biến thể Omicron, GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện triệu chứng lâm sàng và không có biểu hiện lây lan ra cộng đồng. Chẩn đoán mắc Covid-19 không triệu chứng, nguy cơ thấp.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn khi phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính cần nhanh chóng cách ly, điều trị, điều tra, khoanh vùng, truy vết, xử lý dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, tổng đài 1022 về việc tư vấn, hướng dẫn người mắc Covid-19 để người dân liên hệ và được cung cấp thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời.

Tăng tốc độ tiêm vắc-xin cho người trên 12 tuổi

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đảm bảo tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên; rà soát không bỏ sót đối tượng.

Bộ Y tế yêu cầu các Cơ quan, đơn vị trung ương chủ động liên hệ và lập danh sách đối tượng đã tiêm liều cơ bản (ghi rõ loại vắc-xin tiêm, thời gian tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3 (đối với vắc-xin tiêm 3 liều)) gửi về các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được phân công để được tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn TP.Hà Nội và TP.HCM.

Trường hợp các đơn vị có nhân viên ở các địa phương khác thì chủ động liên hệ với Sở Y tế nơi đóng trên địa bàn để được tiêm chủng.

Các bệnh viện, viện, trường Đại học Y đã được Bộ Y tế phân công gồm Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho các đối tượng thuộc các cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn;

Tiêm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người làm việc tại đơn vị mình và người thân của nhóm đối tượng này; những người đến khám bệnh và điều trị tại đơn vị mình.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị có thể bố trí thêm các điểm tiêm chủng lưu động hoặc tiêm chủng tại nhà (trong trường hợp đối tượng tiêm chủng không thể đi lại được,..) phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo quy định.

Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương căn cứ đề xuất của các đơn vị để phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 phù hợp.

Hà Nội: 100% người dân trên 18 tuổi đã tiêm hai mũi vắc-xin

Theo Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, đến nay, 100% người dân trên 18 tuổi tại Hà Nội đã được bao phủ 2 mũi vắc-xin phòng bệnh Covid-19.

Thống kê của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, cập nhật gần nhất cho thấy Hà Nội hiện có 10.335 F0 tự theo dõi tại nhà, 5.162 ở khu cách ly và 4.668 trường hợp nhiễm nCoV phải điều trị tại bệnh viện.

Trong số này, 2.810 người diễn biến nhẹ, không xuất hiện triệu chứng. Ngoài ra, thành phố đang điều trị cho 1.543 bệnh nhân Covid-19 ở mức độ trung bình, 315 trường hợp diễn biến nặng, nguy kịch, 275 ca phải thở ô-xy qua mặt nạ, gọng kính, 15 trường hợp thở ô-xy dòng cao (HFNC), 7 người thở máy không xâm lấn và 18 ca thở máy xâm lấn.

UBND TP.Hà Nội vừa có Chỉ thị 26 về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

UBND TP giao sở y tế phối hợp sở, ngành, UBND quận, huyện chủ động giám sát, phát hiện tác nhân gây bệnh và xử lý kịp thời ổ dịch phát sinh, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Ngành Y tế sớm cập nhật phác đồ điều trị, dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; thực hiện nghiêm quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu.

Các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo, quy định trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn hoạt động lễ hội, tập trung đông người, có phương án, kịch bản đáp ứng phòng, chống dịch, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch bệnh xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả