menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tiêu thụ cá tra tại nội địa tăng mạnh

Nhu cầu tiêu thụ cá tra tại nội địa có xu hướng tăng thời gian qua, nhận thấy tiềm năng này, WinCommerce cho biết sẽ kết nối, tạo đầu ra bền vững cá tra.

Giới chuyên gia cho rằng xu hướng thị trường vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, trong đó có cá tra tại nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt” đang dần được hình thành rõ nét.

Ghi nhận từ các hệ thống siêu thị cho thấy, tỷ lệ hàng Việt đang chiếm ưu thế và lượng tiêu thụ các sản phẩm này cũng đã tăng lên rõ rệt trong thời gian qua.

Thực tế theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cá tra được xác định là sản phẩm quốc gia và được đưa vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, hướng nâng cao chất lượng, giá trị và kim ngạch xuất khẩu, thích ứng với biến đổi khí hậu. Chính vì vậy việc phát triển quảng bá, giới thiệu sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa, đặc biệt là kết nối doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra với bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, trường học đang được các cấp, các ngành đẩy mạnh, nhằm cung cấp bữa ăn đảm bảo an toàn thực phẩm với chi phí hợp lý, góp phần giảm áp lực cho xuất khẩu.

Cá tra là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của ngành thủy sản với sản lượng hàng năm khoảng 30% tổng sản lượng cả nước. Diện tích nuôi cá tra khoảng 5.700 ha, tập trung tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại