Tiết lộ về loại táo 'xuyên thấu' độc lạ nhà giàu Việt đổ tiền mua
Có ruột trong veo như mật ong, cắt lát soi dưới ánh mặt trời, ánh đèn có thể nhìn xuyên thấu... chính là loại táo Nhật Bản khiến giới nhà giàu Việt đổ tiền tỷ mua.
Vài năm trở lại đây, loại quả này được nhập về Việt Nam và bày bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp. Khách hàng nhà giàu cực kỳ chuộng mua loại táo này vì táo có lượng mật cao, ăn giòn đanh, ngọt thơm.
Song, loại quả xuất xứ từ Nhật Bản có giá đắt đỏ nhất so với các loại táo bán tại nước ta, lên tới 1,3-1,5 triệu đồng/kg tùy thời điểm và không phải ai cũng dám mua về ăn.
Các chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu tiết lộ, vào mùa táo mật Nhật, lượng hàng bán ra lên tới hàng ngàn hộp. Nhưng đa phần là dòng táo mật Nhật thường, còn dòng táo mật Nhật vip thì khá hiếm, không phải có tiền là mua được.
Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu tại Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) - cho biết, táo mật trên thị trường có nhiều loại như táo mật Trung Quốc, táo mật Nhật. Loại táo mật của Nhật cũng chia ra dòng thường và dòng vip.
Theo chị Ngọc Anh, táo mật thường khi bổ ra phần ruột bên trong chỉ có những tia mật nhỏ ở giữa quả, còn dòng vip của Nhật Bản bổ ra sẽ thấy lượng mật chiếm tới 70-90% phần ruột, táo thơm ngào ngạt, ăn giòn đanh. Đặc biệt, phần ruột thịt này trong veo như mật ong, soi dưới ánh đèn hay ánh mặt trời có thể nhìn xuyên thấu.
Thế nên, ngoài tên gọi táo mật, người Nhật còn gọi đây là loại “táo Mặt trời”
Để cho ra dòng táo mật Nhật vip này, người nông dân trồng hữu cơ hoàn toàn. Quy trình trồng táo cũng rất đặc biệt. Mùa Xuân khi cây táo ra hoa, nông dân sẽ dùng tay để loại bỏ từng bông hoa và chỉ để lại một số bông chất lượng nhất để thụ phấn. Công đoạn này không sử dụng kéo cắt tỉa vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quả.
Khi cây táo kết trái xanh, nông dân tiếp tục tỉa quả và chỉ để lại mỗi cành một quả duy nhất. Mục đích để chất dinh dưỡng được tập trung cao nhất, sau đó bọc giấy tránh côn trùng.
Đến cuối Thu, đầu Đông, táo sẽ bắt đầu chín đỏ đều màu. Theo kinh nghiệm của người Nhật, những trái quả có phần mông nở to tròn, có màu đỏ cam đậm thì lớp mật bên trong càng nhiều. Đây là sự khác biệt rõ nhất để phân biệt giữa táo mật Premium (dòng vip) và các loại táo mật thông thường khác bằng mắt thường.
Loại táo mật Premium của Nhật là dòng siêu hiếm. Mất tới 2 năm chị Ngọc Anh mới đặt mua được 500 hộp dòng táo mật Nhật này. Khi đặt hàng, họ cũng yêu cầu khách trả 100% tiền mua táo, không cho cọc một phần giá trị lô hàng như các loại trái cây khác.
“Về Việt Nam, cũng giống như nho mẫu đơn Nhật, táo mật bán theo hộp chứ không bán theo cân. Hộp táo mật thường có 8-12 quả, giá bán hiện tại lên tới 4,5 triệu đồng/hộp”, chị chia sẻ.
Chị Bùi Thị Phương - quản lý một cửa hàng trái cây cao cấp tại Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - thừa nhận, dân giàu Việt đổ tiền tỷ để mua táo mật Nhật ăn. Bởi, mỗi mùa táo mật Nhật, lượng táo tiêu thụ tại cửa hàng chị lên tới hàng ngàn hộp.
Riêng dòng táo mật Nhật vip, cửa hàng chỉ đặt được 200 hộp do rất hiếm. Đến nay, toàn bộ lượng táo này đã được khách đặt mua cho dịp Tết sắp tới. Khách đặt muộn, có tiền cũng khó mua được, chị Phương chia sẻ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận