menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Tiếp tục lại là 1 pha bulltrap? Đáy của thị trường ở đâu?

Thanh khoản chứng khoán thấp kỷ lục

Kết phiên 05/10 VNINDEX đóng cửa 1113.89 (-14.78 pt), thanh khoản ở mức thấp 556 tr cổ phiếu, tổng giao dịch 13.035 tỷ. Thanh khoản thấp như thế này cho thấy người mua và người bán đều chán nản, và với quan điểm của KT thì một lượng lớn tiền đã rút ra khỏi thị trường, đã bán rất nhiều hàng trên vùng 1240 - 1250, không còn những phiên giao dịch 1 tỷ cổ phiếu nữa.

Một điểm chứng minh tại sao Kim Trung nói tiền rút ra khỏi thị trường là chỉ những cổ phiếu Vốn hóa nhỏ, hoặc các dòng thứ cấp là chạy, còn những dòng cổ phiếu vốn hóa lớn thì hầu như không còn sức để kéo. Ví dụ để kéo những cổ phiếu Bluechip như SSI thì cần 500 - 800 tỷ, nhưng chỉ cần 50 - 80 tỷ với FTS. Tương tự với các dòng vốn hóa nhỏ như xuất khẩu.

Với đà đi ngang thanh khoản thấp kỷ lục như thế này cho thấy rằng người kẹp thì cố gắng chờ hồi để bán được giá, nhưng cầu đứng ngoài lại không đủ để kéo cổ phiếu. Nói chung thì, đoạn này là kê lặc, là gân gà, ăn thì không được bao mà bỏ thì tiếc.

Phần lớn nhà đầu tư đang kẹp cổ phiếu chỉ mong thị trường hồi thêm chút đỉnh thì cắt sẽ đỡ xót hơn, hoặc NĐT cầm tiền vào giải ngân thì cũng chỉ nhỏ giọt không dám đi tiền lớn, vì thực ra những dòng tiền thông minh đã bán rút ra từ đoạn trên rồi, nên đoạn này sẽ là những đoạn đi ngang không thanh khoản, hoặc sẽ tiếp diễn xu hướng giảm sớm khi ai cũng mong hồi để bán.

Đừng chống lại ông kẹ FED!

Vấn đề lớn nhất của giai đoạn này vẫn là chính sách tiền tệ của NHNH. Như Kim Trung đã chia sẻ cũng không thể biết được đây có phải lần hút tiền cuối cùng hay không, nếu không hút tiền được thì phải bán USD, còn không bán USD được thì sẽ phải nâng lãi suất.

NĐT hay hỏi Kim Trung tại sao thường khi nhóm P chạy, hoặc các nhóm thứ cấp như Cá Dệt Xuất khẩu nói chung chạy thì thị trường dễ chỉnh mạnh. Đơn giản là những nhóm ngành hàng hóa thường sẽ chạy cuối mỗi một chu kỳ, tất nhiên trong chu kỳ lớn sẽ có các chu kỳ nhỏ, trong giảm có tăng và trong tăng thì lại có giảm.

Khi các nhóm ngành này chạy đồng nghĩa với việc giá hàng hóa tăng, mà thường đi kèm với lạm phát (CPI). CPI tăng hoặc duy trì mức cao sẽ là áp lực cực kỳ lớn lên FED, khi các nước Ả Rập đồng thuận cắt giảm sản lượng. Như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng FED sẽ còn 1 nhịp tăng lãi suất nữa từ giờ đến hết năm 2023, hoặc ít nhất sẽ giữ nguyên mức này cho đến Q2/2024 => Áp lực tỷ giá cực lớn.

Bản thân Việt Nam cũng là một nước nhập siêu nguyên vật liệu để phục vụ sản xuất kinh doanh nên tỷ giá bình ổn là một mục tiêu rất quan trọng.

HÀNH ĐỘNG TRONG GĐ HIỆN TẠI

=> Dự đoán chính xác từng biến động giá của mỗi cổ phiếu và thị trường là không thể vì bản chất đỉnh và đáy của TT chúng ta chỉ biết khi nó đã đi qua. Chúng ta là những nhà đầu tư chuyên nghiệp, hành động theo hệ thống và phương pháp nhất quán. * trade what you see not what you think *

Tốt nhất NĐT nên có hành động với tài khoản của mình, NĐT nào tài khoản căng Margin cho dù có thể phải cắt cổ phiếu giá không phải tối ưu, nhưng chắc chắn còn tiền còn cơ hội, đưa tk về tỷ lệ an toàn, và khi thị trường vào sóng chúng ta sẽ kiếm bạc chẵn 20 - 30% chứ không phải vất vả cày cuốc để có 2 - 3% như đoạn này.

NĐT cầm tiền, Kim cũng không khuyến khích tham gia bắt đáy sớm, đây là cơ hội tốt nhất cho anh chị nghỉ ngơi cho các ý tưởng đầu tư giai đoạn mới. Vì bản chất nếu TT tạo đáy được ở vùng 1100 này thì cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để rung lắc, kiếm định cung cầu,... Tất nhiên những cổ phiếu leader nó sẽ tạo đáy trước TT chung nhưng để lọc ra những cổ phân hóa để giải ngân thì k phải chuyện dễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
13 Yêu thích
1 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại