menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tiếp cận thị trường "giàu có" Trung Đông bằng chất lượng 

Xu thế hiện nay Saudi Arabia đang hướng tới cuộc sống xanh, lành mạnh và phát triển môi trường bền vững. Những sản phẩm organic, thân thiện với môi trường được đánh giá cao và đang có nhu cầu trong thời gian tới

Doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để tiếp cận thị trường các nước Hồi giáo, nhất là đối với ngành chế biến thực phẩm.

Bà Nguyễn Minh Phương, Trưởng phòng Tây Á, châu Phi, Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) về nhu cầu của thị trường Trung Đông.

Tiếp cận thị trường "giàu có" Trung Đông bằng chất lượng 

Người tiêu dùng ở các nước Hồi giáo chi rất "mạnh tay", vì có mức thu nhập rất cao.

Thông tin tổng quan về thị trường khu vực Trung Đông, bà Nguyễn Minh Phương, Trưởng phòng Tây Á, châu Phi, Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, với dân số vào khoảng 2,4 tỷ, người Hồi giáo hiện chiếm 1/4 dân số thế giới và tốc độ gia tăng vào khoảng 1,5%/năm.

Đặc biệt, người Hồi giáo tại thị trường Trung Đông có mức thu nhập rất cao nên được đánh giá là thị trường cao cấp và rộng mở. Tương ứng với điều này, tiêu chuẩn cho sản phẩm nhập khẩu vào thị trường khu vực Trung Đông sẽ rất khắt khe, nhất là đối với các sản phẩm Halal.

Đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi thông tin, năm 2022 kim ngạch thương mại của các nước Hồi giáo vào khoảng 2.300 tỷ USD với các sản phẩm nhập khẩu chủ yếu là thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm và thời trang.

Do đó, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để tiếp cận thị trường các nước Hồi giáo, khi ngành công nghiệp tại đây không thực sự phát triển bằng Việt Nam, nhất là đối với ngành chế biến thực phẩm.

“Người tiêu dùng ở các nước Hồi giáo chi rất mạnh tay, vì có mức thu nhập rất cao như ở Qatar là 62.000 USD/năm, UAE hơn 40.000 USD/năm. Nhưng theo thống kê, số lượng doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm Halal vào các nước Hồi giáo còn rất ít trong khi thị trường này thực sự tiềm năng”, bà Nguyễn Minh Phương nói.

Để tiếp cận và từng bước xuất khẩu được sản phẩm vào thị trường các quốc gia Trung Đông, bà Phương khuyến nghị doanh nghiệp phải xác định được sản phẩm tiềm năng và thị trường mục tiêu, ngoài sản phẩm truyền thống cũng cần đầu tư cho các sản phẩm Halal.

“Khi tiếp cận thị trường Hồi giáo tại Trung Đông, các doanh nghiệp chỉ nên làm chứng nhận và xuất khẩu 1 sản phẩm Halal để giảm chi phí cấp chứng nhận, vì chứng nhận này chỉ có thời hạn 1 năm. Khi doanh nghiệp đã xuất khẩu thành công một sản phẩm và quen với các quy trình thương mại, sau đó mới tiếp tục mở rộng thêm các dòng sản phẩm Halal khác để giảm thiểu rủi ro”, bà Nguyễn Minh Phương chia sẻ.

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia lưu ý, doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường, quy định sở tại về quản lý chất lượng và vệ sinh ATTP, chủ động gửi mẫu sản phẩm quảng bá, trưng bày tại thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam.

“Xu thế hiện nay Saudi Arabia đang hướng tới cuộc sống xanh, lành mạnh và phát triển môi trường bền vững. Những sản phẩm organic, thân thiện với môi trường được đánh giá cao và đang có nhu cầu trong thời gian tới”, ông Trần Trọng Kim nói.

Do đó, ông Trần Trọng Kim đề nghị các doanh nghiệp cần nghiên cứu sản xuất theo hướng này để gia tăng giá trị xuất khẩu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình bên cạnh việc bán hàng, đóng bao bì, in nhãn mác theo yêu cầu của nhà nhập khẩu…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả