menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

“Tiền được tạo ra từ cơ hội” - Đây là 5 cách tìm kiếm cơ hội trong Đầu tư và Kinh doanh BĐS

Trong đầu tư bất động sản, niềm tin nên là tiêu chí được đặt trên đầu. Bạn phải có niềm tin rằng cơ hội luôn ở quanh ta.

1. Niềm tin sẽ tạo ra cơ hội

Ở thế kỷ XV, Christopher Columbus với niềm tin chắc chắn rằng trái đất có hình cầu, đã quyết tâm đi tìm phương Đông từ một phương hướng khác - từ phía Tây. Kết quả ông đã khám phá ra một lục địa mới mang tên Châu Mỹ, và trái đất thật sự có hình cầu. Như bạn thấy, niềm tin có thể làm mọi thứ thể trở nên dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu không có niềm tin, người ta sẽ không đi tìm, đồng nghĩa sẽ không bao giờ tìm thấy.

Trong đầu tư bất động sản, niềm tin nên là tiêu chí được đặt trên đầu. Bạn phải có niềm tin rằng cơ hội luôn ở quanh ta, ngay cả bất động sản ven đô hay thành phố. Hãy nhớ một điều rằng: Cứ tin đi rồi sẽ thấy, đừng đợi thấy rồi mới tin.

2. Cơ hội đến từ thông tin

Về cơ bản có 2 loại thông tin. Loại thông tin thứ nhất, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên đài, báo, mạng internet, bảng tin tài chính… Đây là nguồn thông tin phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được.

Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng có sẵn để bạn có thể dễ dàng “nhặt bỏ túi”. Loại thông tin thứ hai yêu cầu bạn phải có mạng lưới xã giao để có thể nắm bắt được tình hình chung, từ đó khai thác thông tin một cách triệt để.

Ví dụ, một dự án đang được lên ý tưởng tại vùng ven đô Hà Nội, nhờ vào thông tin đến từ mạng lưới xã giao của mình, bạn có thể lựa thời điểm để đầu tư cho hợp lý.

3. Cơ hội đến từ các mối quan hệ tuyệt vời

Quan hệ là một yếu tố quan trọng trong quá trình tìm kiếm cơ hội của bạn. Điều này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về việc thay đổi các mối quan hệ. Tôi không nói bạn phải “nghỉ chơi” với họ. Tuy nhiên, bạn cần bớt thời gian để tập chung vào những mối quan hệ mang lại nhiều lợi ích hơn cho bản thân.

Có nhiều cách để có thêm những mối quan hệ mới, tiêu biểu phải kể đến việc thường xuyên tham dự các hội nghị. Tại đây, bạn có thể gặp và tạo ấn tượng với các đối tác, thay vì chỉ trao đổi danh thiếp như thường lệ. Hãy nhớ rằng, cơ hội tuyệt vời phải đến từ những mối quan hệ tuyệt vời

4. Nắm bắt sự thay đổi của thị trường

Sự thay đổi thị trường có liên quan mật thiết đến thông tin. Ví dụ, trong một đợt siết tín dụng khiến nhiều người phải cắt lỗ. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội của người khác khi nắm bắt được thông tin về sự thay đổi của thị trường trong thời gian tới.

Bởi vậy, muốn bản thân trong thế “cầm chuôi”, bạn luôn phải biết cách nắm bắt cơ hội, tiến lùi hợp lý trước sự thay đổi của thị trường.

5. Tầm nhìn tạo cơ hội

Bạn có thể tự tạo ra cơ hội bằng tầm nhìn chiến lược của bản thân. Ví dụ, anh A nhìn thấy một mảnh đất ở khu vực trung tâm đang bị bỏ trống trong thời gian dài, không có nghiệm vụ gì ngoài “nơi xả rác cố định”. Anh ta tìm gặp chủ nhà thuê lại trong thời hạn 5 năm và sửa chữa thành bãi đậu xe, kiếm lời 50 triệu mỗi tháng. Vậy có nghĩa anh ta vừa tìm kiếm được cơ hội bằng cách chuyển hoá một “bãi rác” thành cỗ máy kiếm tiền.

Trường hợp khác là một anh học viên của Nik, thuê nhà thuốc ở trước cửa bệnh viện cách đây 5 năm. Ở thời điểm đó, chủ nhà có đề nghị bán bất động sản đó cho anh với một mức giá vừa phải. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn vốn và không có tầm nhìn chiến lược đã khiến anh từ chối một “cơ hội vàng”. Ở thời điểm hiện tại, tiền thuê cửa hàng đã chiếm đến hơn 50% thu nhập của anh, giờ thì anh có hối hận cũng không kịp.

Tóm lại, “tiền được tạo ra từ cơ hội”. Để tận dụng cơ hội một cách triệt để, bạn hãy trang bị cho mình một hành trang cũng như vốn kiến thức “đủ” để có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội mọi lúc mọi nơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại