menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Tiến độ 2 dự án quan trọng của Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đang vượt tiến độ đề ra với kế hoạch lắp dựng kết cấu mái thép vào tháng 8/2024.

Sau hơn 9 tháng khởi công, công trình nhà ga hành khách (gói thầu 5.10) và công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay (gói thầu 4.6) thuộc Dự án Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1 đang vượt kế hoạch đề ra.

Thi công kết cấu mái thép nhà ga vào tháng 8

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), về cơ bản dự án đã đáp ứng tiến độ đề ra, hình thành đại công trường nhộn nhịp với gần 6.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế làm việc.Hàng ngàn máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đã được tập kết, lắp đặt và vận hành để triển khai thi công các gói thầu chính, các mũi thi công cũng được triển khai tối đa, thi công liên tục ngày đêm với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ.

Các gói thầu đang thi công trên công trường đến nay đều được kiểm tra, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Tổng thể nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh sân bay Long Thành.

Công trình nhà ga hành khách, các nhà thầu huy động gần 3.300 nhân sự và hơn 1.100 trang thiết bị phục vụ thi công. Đến nay nhà ga hành khách đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông cốt thép cột, dầm sàn tầng 1; triển khai bê tông cốt thép dầm sàn tầng 2 đạt 76% và đang thi công bê tông cốt thép dầm sàn lầu 3.

Ông Dương Quang Điện - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng HKQT Long Thành - cho biết: "Công trình nhà ga hành khách thi công đang vượt tiến độ phần thô 20 ngày và vượt tiến độ tổng thể gói thầu 10 ngày so với tiến độ hợp đồng. Thời gian tới ACV cùng các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh thi công kết cấu phần còn lại. Dự kiến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành 100% dầm sàn tầng 2 và cuối tháng 7 sẽ hoàn thành 100% dầm sàn tầng 3 của nhà ga”.

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Nhà ga hành khách đang thi công sàn bê tông tầng 2.

Cũng theo ACV, việc gia công kết cấu thép mái đang triển khai để bắt đầu lắp dựng từ tháng 8 tới. Hạng mục này vượt tiến độ khoảng 1 tháng so với kế hoạch đã phê duyệt. ACV cũng phối hợp với nhà thầu kiểm tra các nhà máy, đặt hàng thiết bị lắp đặt trong nhà ga để kịp tiến độ thi công trong thời gian tới.

30/4/2025 sẽ hoàn thành đường cất - hạ cánh

Cùng được khởi công vào ngày 31/8/2023 với công trình nhà ga hành khách, đường cất - hạ cánh có thể nói đây là hạng mục quan trọng của dự án, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động an toàn bay nên ACV đặt ra các tiêu chí tỉ mỉ, chính xác về mặt kỹ thuật lên hàng đầu, yêu cầu các đơn vị nhà thầu thi công và tư vấn giám sát triển khai đúng quy định và tiêu chuẩn chất lượng.

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay đã hoàn thành lớp bê tông M150

Liên danh nhà thầu thi công đã huy động 1.700 nhân sự và 350 trang thiết bị máy móc với 50 mũi thi công để phục vụ thi công gói thầu, bám sát tiến độ đã đề ra quyết tâm thi công hoàn thành và khai thác kỹ thuật đường cất hạ cánh trước ngày 30/4/2025, vượt 3 tháng so với tiến độ trong hợp đồng.

Các hạng mục thi công của gói thầu đến nay đều được kiểm tra, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Công nhân đang lắp đặt cốp pha đổ lớp bê tông M350 hoàn thiện đường cất hạ cánh.

Đến nay, liên danh nhà thầu đã hoàn thành phần nền móng và lớp bê tông xi măng M150 phần kết cấu lòng đường hạ cất cánh, phần mặt BTXMTM350/45 đã được triển khai thử nghiệm từ đầu tháng 5 bám sát tiến độ đã đề ra.

Đối với phần kết cấu lề đường cất - hạ cánh, phần nền móng đạt 62,22%, lớp bê tông xi măng M150 và các lớp bê tông nhựa dự kiến triển khai thi công trong tháng 9 để hoàn thiện đồng bộ với phần lòng đường cất hạ cánh. Hạng mục đường cất hạ cánh đã vượt 2 tháng so với tiến độ hợp đồng.

Tiến độ 2 dự án quan trọng của 'siêu sân bay' Long Thành

Gói thầu xây dựng Đài không lưu sân bay Long Thành cũng đang đáp ứng tiến độ.

Theo ACV, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn những khó khăn thách thức như: Hiện nay phần vật liệu khan hiếm do nhiều dự án trọng điểm cùng thực hiện, đặc biệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 có quy mô lớn, nhiều loại vật tư vật liệu, thiết bị nhập ngoại khối lượng lớn cần phải đặt hàng sớm để đảm bảo tiến độ đồng thời việc các gói thầu lớn cũng đồng thời triển khai làm tăng cạnh tranh về nguồn nhân lực.

Mặt khác, thời tiết cực đoan ở Long Thành (mùa khô thì lốc xoáy và nóng, mùa mưa thì mưa lớn và liên tục) làm gián đoạn thi công. Để khắc phục các khó khăn này, ACV đã yêu cầu các nhà thầu thi công tìm kiếm thêm các nguồn vật liệu thay thế kịp thời đáp ứng tiến độ như cam kết, đặt hàng và tập kết, dự trữ trước vật tư xây dựng.

ACV cũng yêu cầu các nhà thầu tranh thủ đẩy nhanh công tác thi công vào những thời điểm thời tiết thuận lợi và để tăng nguồn lực cho nhà thầu ACV đã đẩy nhanh tiến độ thanh toán bám sát tiến độ thi công tại hiện trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả