menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Thủy điện xả nước bất ngờ, nhiều du khách bị cuốn trôi

Nhà máy Thủy điện suối Mu phát loa thông báo xả nước, nhưng du khách đang tắm trên dòng suối phía hạ nguồn không nghe thấy nên bị cuốn trôi.

Sáng 14/6, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn đã báo cáo về sự cố tại xã Tự Do. Theo đó trưa 9/6, nhiều du khách đang tắm suối tại xã Tự Do thì nước lũ từ thượng nguồn đổ về. Chủ một homestay phát hiện đã chạy tới hô hoán. Hai du khách kịp chạy lên bờ, năm người khác bị cuốn trôi. Chủ homestay và một số người trên bờ đã kịp thời kéo du khách lên.

Cơ quan chức năng xác định nước lũ dâng cao do Nhà máy Thủy điện suối Mu, công suất 9 MW, mở cửa xả. Trước khi xả, nhà máy đã phát loa thông báo theo quy định. Tuy nhiên, vị trí loa nằm ở đỉnh suối, cách xa khu vực người dân sinh sống và nơi du khách tắm hơn 2 km, nên người dân không nghe thấy.

Khi xả nước, nhà máy mở từ từ cống xả để tăng dần lượng nước về hạ du. "Nước đổ dồn về hạ lưu, dòng chảy mạnh dẫn tới người dân và du khách hoảng loạn tưởng nhà máy xả lũ", báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn nêu.

Thủy điện xả nước bất ngờ, nhiều du khách bị cuốn trôi

Một con thác trên dòng suối Mu. Ảnh: Mai Quách

Sau sự việc, lãnh đạo huyện Lạc Sơn đã làm việc với Nhà máy Thủy điện suối Mu, yêu cầu chấp hành quy trình vận hành, phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Trong thời gian sớm nhất, nhà máy phải lắp thêm hệ thống loa cảnh báo xả nước tại hạ du, gần nơi người dân sinh sống để người dân và du khách có thể nghe thấy cảnh báo.

Suối Mu là một nhánh của suối Sặt, một phụ lưu của sông Bưởi. Những dòng suối này bắt nguồn từ dãy núi cao khoảng 600 m. Lưu vực suối Mu mở rộng ở thượng lưu và thu nhỏ ở hạ lưu. Nhà máy Thủy điện suối Mu xây dựng từ năm 2016, nằm ở đỉnh con suối cùng tên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả