menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Thưởng tết, tháng 13?

"Hãy nói thẳng với tất cả nhân sự chúng ta rằng khó khăn các bạn đều biết, hiện nay không phải lúc lên đòi hỏi tôi 'Sao chưa tăng lương', hay 'Chị ơi, anh ơi, sắp đến Tết rồi, có thưởng hay không?'. Bây giờ là lúc trả lời câu hỏi 'Chúng ta có tồn tại hay không?'"

"Chúng ta không tồn tại qua Tết này thì đừng nói lương thưởng, ngay cả chỗ làm của các anh chị ngày hôm nay chưa chắc đã còn..."

Câu này của Mr Hoàng Nam Tiến đang viral trên mạng.

Quan điểm của tôi về việc này như sau:

Nếu như thường ngày chủ doanh nghiệp quan tâm, thương yêu nhân viên, khi công ty làm ăn tốt thì thưởng, chia phần cho nhân viên. Chủ doanh nghiệp đối xử với nhân viên như là một nguồn lực quý báu chứ không phải là một tài sản vô tri, thì nhân viên phải hiểu khó khăn của chủ doanh nghiệp. Họ sẽ không, và không nên đòi thưởng tết khi doanh nghiệp quá khó khăn. Họ "cạn tàu" thì ông bà chủ "ráo máng" thôi.

Còn nếu doanh nghiệp sử dụng nhân viên theo đúng hợp đồng lao động. Giữa ông chủ và nhân viên, không có tình cảm tương hỗ. Ông chủ xem nhân viên như tài sản vô tri, vắt kiệt...Lúc lời nhiều cũng không thưởng, chia phần cho nhân viên. Thì chủ doanh nghiệp hãy làm đúng theo hợp đồng trong mọi tình huống. Nếu trong hợp đồng có lương tháng 13 thì hãy thực hiện cam kết. Cũng đừng doạ họ sẽ bị mất việc vì nhân viên giỏi, tạo giá trị luôn có việc làm, bất chấp kinh tế khó khăn.

Nhân viên cần việc nhưng chủ DN cũng cần nhân viên giỏi, nhân viên thực sự tạo giá trị.

Nói tóm lại, làm chủ doanh nghiệp thì lúc up lúc down. Chủ DN phải biết đối nhân xử thế, lúc up biết chia phần thì lúc down sẽ không bị quá cô đơn.

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả