menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Thưởng Tết "khủng": Chỗ nhận 52 tháng lương, nơi thưởng 1000% lương cơ bản

Những màn thưởng Tết gây "choáng" đến từ công ty nhà người ta!

Các công ty này có mức thưởng Tết cao đến mức gây choáng.

Tờ The Korea Herald đưa tin, Samsung Electronics sẽ thưởng cho nhân viên bộ phận sản xuất chip của tập đoàn này khoản tiền thưởng tương đương 50% tiền lương cả năm của mỗi người.

Thông tin này đã được hãng thông báo cho giám đốc điều hành và nhân viên về khoản ưu đãi hàng năm, được gọi là khuyến khích hiệu suất tổng thể OPI.

Khoản tiền thưởng này nằm trong phạm vi 20% lợi nhuận thặng dư của công ty.

Các nhân viên của bộ phận Mobile eXperience của Samsung, bộ phận giám sát hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh và máy tính bảng, sẽ nhận khoản thưởng bằng 29-33% tiền lương cả năm của họ, trong khi nhân viên ở bộ phận Network Business sẽ nhận tiền thưởng tương đương 26% tiền lương cả năm.

Huyndai Oilbank - một trong những công ty lọc dầu hàng đầu Hàn Quốc cho hay, sẽ thưởng mức 1000% tiền lương cơ bản cho nhân viên của công ty.

Theo Korea Herald, phía công ty này từ chối tiết lộ số tiền thưởng cụ thể. Tuy nhiên, hồi năm 2021, nhân viên của Hyundai Oilbank nhận trung bình 121 triệu won tiền thưởng (hơn 2,1 tỷ đồng), với tỷ lệ là 600% tiền lương cơ bản.

Khoản tiền thưởng này được xem là tương xứng với lợi nhuận của ngành lọc dầu. Riêng trong quý III, lợi nhuận hoạt động của Huyndai Oilbank tăng vọt 226% so với cùng kỳ lên mức 2,8 nghìn tỷ won. Trong khi đó, lợi nhuận của quý IV dự báo còn tăng hơn nữa.

"Các yếu tố toàn cầu quyết định lợi nhuận của các công ty lọc dầu, do tác động kéo dài của xung đột Ukraine- Nga, nhu cầu sưởi ấm trong mùa đông tăng lên, giá dầu toàn cầu tăng cao, kéo theo giá bán lẻ tăng vọt", một quan chức trong ngành dầu khí ở Hàn Quốc nói.

Ngoài ra, quyết định gần đây của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và liên minh đối tác gồm các quốc gia sản xuất dầu do Ả Rập Saudi và Nga đứng đầu nhằm duy trì chính sách cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày đã khiến giá dầu toàn cầu tăng.

Bên cạnh Huyndai Oilbank, các công ty lọc dầu lớn khác là SK Energy, S-Oil và GS Caltex của Hàn Quốc cũng sẽ sớm quyết định mức thưởng cho nhân viên.

"Chúng tôi vẫn chưa quyết định về khoản tiền thưởng, nhưng ít nhiều tương tự Hyundai OilBank," một quan chức từ một công ty lọc dầu giấu tên cho biết.

Không chỉ ở Hàn Quốc mà tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng ghi nhận công ty thưởng "khủng" dịp cuối năm cho nhân viên.

Một số phương tiện truyền thông ở Đài Loan đưa tin nhân viên của công ty Evergreen Marine - vận chuyển hàng container lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến sẽ nhận được khoản thưởng trung bình 45 tháng lương, thậm chí mức thưởng cao nhất lên tới 52 tháng lương.

Tuy nhiên, mới đây, phía công ty này đã từ chối bình luận về các báo cáo sẽ thưởng cuối năm cao nhất cho nhân viên lên tới 52 tháng lương. Trước đó, Evergreen Marine công bố lợi nhuận ròng tăng 90% trong 9 tháng đầu năm 2022.

Trong một tuyên bố mới nhất, Evergreen Marine cho biết, sẽ trả thưởng cuối năm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 10 ngày, dựa trên tình hình hoạt động của công ty và thành tích cá nhân của từng nhân viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
1 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại