menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Thượng nghị sĩ Lummis công bố dự luật Bitcoin trước Thượng viện Mỹ

Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đề xuất thành lập quỹ dự trữ 1 triệu Bitcoin nhằm đảm bảo vị thế tài chính đứng đầu của Mỹ trong tương lai.

Như Coin68 đưa tin, Thượng nghị sĩ Mỹ Cynthia Lummis đã đề xuất Hoa Kỳ mua 1 triệu BTC cho quỹ dự trữ Bitcoin quốc gia tại Hội nghị Bitcoin 2024, sự kiện thường niên lớn nhất của cộng đồng Bitcoin.

Chỉ vài ngày sau đó, vào ngày 31/07, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đã biến lời nói thành hành động khi gửi lên Thượng viện dự luật Dự trữ Bitcoin chiến lược, nhằm thiết lập một quỹ dự trữ cho Bitcoin trong tương lai, mang tên "Boosting Innovation, Technology, and Competitiveness through Optimized Investment Nationwide Act of 2024" hay "BITCOIN Act of 2024."

Cụ thể, dự luật này đề xuất chính phủ Hoa Kỳ tạo ra một mạng lưới phi tập trung để quản lý các kho lưu trữ Bitcoin dưới sự kiểm soát của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, đồng thời chỉ đạo các nhà lập pháp và quan chức ban hành các thông số an ninh mạng nghiêm ngặt và các biện pháp an ninh khác để đảm bảo số Bitcoin không bị đánh cắp.

Dự luật của bà Cynthia Lummis đặt mục tiêu tích lũy 1 triệu Bitcoin, tương đương với 5% tổng cung Bitcoin. Việc mua Bitcoin sẽ sử dụng các quỹ hiện có của Bộ Tài chính và được thực hiện theo tỷ lệ tương tự như cách Bộ Tài chính đang áp dụng với vàng. Bà khẳng định:

"Việc thành lập quỹ dự trữ Bitcoin để hỗ trợ đồng đô la Mỹ bằng tài sản kỹ thuật số sẽ đảm bảo vị thế của Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu về tài chính toàn cầu trong nhiều thập kỷ tới."

Theo dự luật, chính phủ sẽ mua tối đa 200,000 Bitcoin mỗi năm trong vòng 5 năm tới. Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng quý về tình trạng của chương trình này, và các báo cáo đó sẽ được đăng công khai trên trang web chính thức của Bộ. Các tiểu bang cũng có thể tham gia lưu trữ Bitcoin như một phần của dự trữ quốc gia và tuân thủ các yêu cầu của giao thức.

Thượng nghị sĩ Lummis nhấn mạnh rằng việc lưu trữ Bitcoin là cách để bảo vệ tương lai tài chính của Hoa Kỳ trong bối cảnh lạm phát và nợ quốc gia đạt mức “báo động” 35 nghìn tỷ USD. Mặc dù bà Lummis lạc quan rằng một số luật cụ thể về tiền mã hoá có thể được thông qua trong năm nay, bà không nghĩ rằng dự luật dự trữ Bitcoin sẽ được xem xét nghiêm túc cho đến sau cuộc bầu cử sắp tới. Bà cho biết:

"Tôi không nghĩ rằng dự luật này sẽ được thông qua trong năm nay, nhưng nó sẽ được đệ trình dưới dạng một văn bản để mọi người có thể xem xét."

Lummis từ lâu đã là người ủng hộ Bitcoin, bà được cho là đã mua những đồng BTC đầu tiên của mình vào năm 2013 và sở hữu hơn 100.000 USD BTC theo hồ sơ tài chính mới nhất. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Thượng nghị sĩ Lummis đề xuất chính phủ Hoa Kỳ chú ý tới Bitcoin. Vào năm 2022, bà đã đưa ra ý tưởng đa dạng hóa bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên bang bằng Bitcoin.

Kế hoạch của thượng nghị sĩ Lummis để Hoa Kỳ sở hữu 5% tổng cung Bitcoin dường như cũng được hưởng ứng bởi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong bài phát biểu tại Hội nghị Bitcoin 2024, cựu Tổng thống Trump cũng đã khẳng định sẽ thành lập một kho dự trữ Bitcoin cấp quốc gia cho Mỹ, đồng thời hứa hẹn sẽ không bán bất kỳ một đồng Bitcoin nào nếu ông đắc cử vào tháng 11 tới đây.

Tuy nhiên, ngay sau bài phát biểu của ông Trump và bà Lummis, chính quyền Mỹ đã bất ngờ chuyển 29,800 Bitcoin, trị giá khoảng 2 tỷ USD, vào một ví không xác định, khiến giá BTC giảm 3.500 USD. Hiện tại, Hoa Kỳ vẫn nắm giữ gần 203.000 BTC, trị giá 12,3 tỷ USD, cùng nhiều loại tiền mã hóa khác với số lượng nhỏ hơn. Chính quyền Hoa Kỳ hiện vẫn đang là quốc gia sở hữu nhiều crypto nhất, chủ yếu thu được từ các hoạt động tịch thu liên quan đến tội phạm.

Thượng nghị sĩ Lummis công bố dự luật Bitcoin trước Thượng viện Mỹ

​Đồ thị 1h của cặp BTC/USDT trên sàn Binance vào 04:20 PM ngày 01/08/2024

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,805.20

-1,330.80 (-2.01%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USDT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả