menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Thượng Hải nỗ lực kích thích kinh tế, Bắc Kinh dần nới lỏng kiểm soát dịch bệnh

Tập sống chung với dịch bệnh đi thôi!

Trung Quốc ghi nhận 122 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 29/5, thấp nhất 3 tháng gần đây.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc giảm xuống ngưỡng thấp nhất gần 3 tháng. Một số quy định phòng dịch nghiêm ngặt tại Bắc Kinh và Thượng Hải được nới lỏng, và nhiều biện pháp hỗ trợ nền kinh tế cũng đã được đưa ra.

Tại Thượng Hải, số ca nhiễm giảm từ 122 ca trong ngày 28/5 xuống còn 67 ca một ngày sau đó. Thành phố này đã công bố một loạt các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm việc cho phép các doanh nghiệp sản xuất hoạt động trở lại từ ngày 1/6.

Bắc Kinh trong ngày 29/5 ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 mới, giảm 9 ca so với ngày trước đó. Các quy định hạn chế đi lại tại một vài quận phần nào được nới lỏng sau khi các quan chức thành phố này cho biết dịch bệnh đã nằm dưới tầm kiểm soát. Động thái này phần nào xua tan quan ngại Bắc Kinh sẽ nối gót Thượng Hải phong tỏa toàn bộ thành phố.

122 là số ca nhiễm thấp nhất mà Trung Quốc ghi nhận trọng một ngày kể từ 3/3/2022. Quốc gia này liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm kể từ tháng 10/2021 khi một loạt các ổ dịch nhỏ lẻ được phát hiện do sự xuất hiện của các biến chủng có mức độ lây nhiễm cao là Delta và Omicron.

Thượng Hải nỗ lực kích thích kinh tế, Bắc Kinh dần nới lỏng kiểm soát dịch bệnh
Nhiều quy định phòng dịch tại Trung Quốc được nới lỏng. Ảnh: Getty.

Cuối tuần qua, Thượng Hải cho biết sẽ đẩy mạnh thông qua các dự án bất động sản và gia tăng số lượng quyền sở hữu xe hơn thêm 40.000 xe trong năm nay. Thuế đối với một số sản phẩm xe du lịch cũng sẽ được cắt giảm và người mua xe điện sẽ nhận được trợ cấp. Các quy định xét nghiệm được nới lỏng đối với người lui tới một số địa điểm công cộng từ ngày 1/6 khi thành phố này nỗ lực khôi phục lại nhịp sống bình thường sau hơn 2 tháng phong tỏa.

Động thái hỗ trợ của Thượng Hải được công bố ngay sau khi Chính phủ Trung Quốc thông qua kế hoạch miễn, giảm thuế lên tới 140 tỷ nhân dân tệ (21 tỷ USD) nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Phần lớn các chuyên gia dự báo Trung Quốc sẽ không thể hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm nay nếu như duy trì cách tiếp cận phòng dịch hiện tại.

Quyết tâm theo đuổi chiến lược zero Covid bằng mọi giá tác động tiêu cực đến nhiều mặt đời sống, kinh tế của quốc gia 1,4 tỷ dân này. Các quy định phòng dịch chặt chẽ là nguồn cơn của nhiều tranh cãi giữa người dân và lực lượng chức năng.

Tại đây, phần lớn các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, taxi quay trở lại hoạt động tại 3 quận từ ngày 29/5, trong đó có Triều Dương. Các trung tâm thương mại nằm ngoài khu vực phong tỏa cũng được phép mở cửa nhưng với số lượng khách hàng giới hạn. Triều Dương là đơn vị hành chính cấp quận lớn nhất của Bắc Kinh, nơi đặt nhiều đại sứ quán và trụ sở nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Người lao động tại một số khu vực, trước đó được yêu cầu làm việc từ xa, có thể quay trở lại công sở. Trường học, trường mẫu giáo tiếp tục đóng cửa. Sinh viên của các trường đại học đang đổ dồn về quê trước kỳ nghỉ hè. Người dân vẫn chưa thể ăn tối trong các nhà hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại