menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Thúc vốn ngoại chọn đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam sẵn sàng đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước trong khu vực.

Trong nỗ lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Ðại sứ quán Việt Nam tại Ấn Ðộ vừa phối hợp với Công ty Giải pháp đầu tư Tâm Việt và UpGen Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Các chính sách kinh tế ứng phó đại dịch của Việt Nam và đánh giá các ngành nghề tiềm năng cho nhà đầu tư dài hạn”.

Ông Phạm Sanh Châu - Ðại sứ Việt Nam tại Ấn Ðộ và ông Võ Trí Thành - thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình kinh tế và kiểm soát đại dịch của Việt Nam, giúp các nhà đầu tư nước ngoài nhìn nhận rõ hơn cơ hội đầu tư.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới đạt tăng trưởng dương trong nửa năm đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 tàn phá kinh tế toàn cầu.

Hiện nhiều nước vẫn đang vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19, kể cả những nền kinh tế đã khống chế dịch thành công trước đó, vì dịch bệnh bùng phát lần hai, thậm chí lần ba.

Cuối tháng 7, các ca nhiễm Covid-19 tái xuất hiện trong cộng đồng, bắt đầu từ Ðà Nẵng, nhưng Việt Nam đã có những biện pháp ứng phó kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng. Hiện tại, Chính phủ đang duy trì được sự kiểm soát đối với dịch bệnh.

Trong khi đó, các chính sách cải cách thể chế kinh tế và điều tiết kinh doanh gắn với chuẩn mực quốc tế của Việt Nam đang phát huy hiệu quả và tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là việc ký kết và thực thi các hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương, đồng thời đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng…

Theo đó, thông điệp từ Ðại sứ cho rằng, Việt Nam sẵn sàng đón nhận làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước trong khu vực.

Ðây sẽ là một trong những động lực bù đắp cho nguy cơ suy giảm xuất nhập khẩu trong năm 2020 và nửa đầu 2021 - khoảng thời gian được nhận định Covid-19 vẫn có tác động đến nhu cầu cũng như chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Ði vào cụ thể các ngành tiềm năng, chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin được ông Hoàng Anh Tú, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin Truyền thông chia sẻ, sẽ tập trung vào lĩnh vực dịch vụ phần mềm với tiềm năng về nhân lực và chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp trong ít nhất 15 năm.

Nhìn nhận sự hấp dẫn của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, ông Sanjay Gupta, Phó chủ tịch điều hành HCL Technologies cho biết, Tập đoàn có kế hoạch đầu tư lớn vào Việt Nam với tầm nhìn 20 năm.

Mục tiêu của HCL Technologies là xây dựng chuỗi trung tâm vận hành dịch vụ công nghệ thông tin chủ yếu phục vụ khách hàng Âu, Mỹ, Nhật Bản tại các thành phố trung tâm của Việt Nam, đạt quy mô 8.000 kỹ sư sau 4 năm, 10.000 kỹ sư sau 7 - 8 năm, trong đó 90% là người Việt.

Kế hoạch này sẽ chính thức được triển khai với quy mô ban đầu 50 - 100 kỹ sư tại Hà Nội vào tháng 11/2020. Ðược biết, HCL Technologies là tập đoàn dịch vụ công nghệ thông tin lớn thứ 7 thế giới, doanh thu 9,6 tỷ USD trong năm tài khóa 2019 kết thúc vào tháng 3/2020.

Ðối với lĩnh vực năng lượng, ông Hoàng Ðăng Khoa (Cục Ðiện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công thương) và ông Hoàng Phương - CEO của Fecon Energy chia sẻ góc nhìn về những cơ hội và thách thức trong quá trình xây dựng Quy hoạch Năng lượng Quốc gia số 8 cho giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 và những trải nghiệm đầu tư trong lĩnh vực điện gió, điện mặt trời - hai phân khúc năng lượng có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 - 3 năm qua.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Giải pháp đầu tư Tâm Việt chia sẻ những kinh nghiệm hợp tác đầu tư về nhiệt điện khí và điện rác, như một xu thế đầu tư mới trong ngành năng lượng trong 3 - 5 năm tới.

Lĩnh vực chế biến nông sản, thuỷ sản cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư với khả năng tăng trưởng dài hạn, khi thị trường Việt Nam đang có những bước tiến lớn trong việc áp dụng công nghệ và cải tiến trong quá trình nuôi trồng và chế biến các sản phẩm.

Ðối với cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán, bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Phân tích và tư vấn đầu tư, Công ty Chứng khoán SSI cho biết, không ít doanh nghiệp đầu ngành niêm yết đang có mức định giá hấp dẫn, chỉ số P/B từ 0,5 - 1 lần, EV/EBITDA từ 2 - 5 lần (tức giá trị doanh nghiệp đang cao hơn mức đánh giá của thị trường).

Ðại diện nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ Anh quốc, Ấn Ðộ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, UAE… kỳ vọng, Ðại sứ quán Việt Nam tại Ấn Ðộ cùng các đối tác sẽ tiếp tục tổ chức những buổi hội thảo chuyên sâu theo ngành để mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn, đồng thời giao lưu, kết nối, thúc đẩy sự chu chuyển của dòng chảy vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại