menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Thủ tướng: 'Vingroup - VinFast đại diện cho thế hệ doanh nghiệp làm ăn đúng pháp luật'

Tham dự lễ xuất khẩu lô ô tô điện đầu tiên của VinFast, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: "VinGroup - VinFast chính là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ doanh nghiệp mới năng động, sáng tạo, tự tin, làm ăn đúng pháp luật, sản xuất kinh doanh có hiệu quả".

Sáng 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ xuất khẩu lô 999 xe ô tô điện đầu tiên của VinFast sang thị trường Mỹ từ cảng MPC Port, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa nhiều mặt, dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc ô tô điện sản xuất tại Việt Nam mang thương hiệu Việt chính thức góp mặt vào thị trường ô tô toàn cầu.

Theo Thủ tướng, ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động, năng lực khoa học công nghệ, đồng thời có tính biểu tượng cao về công nghiệp hóa, hiện đại hóa và mức độ phát triển của nền kinh tế. Phát triển ngành công nghiệp ô tô là mong muốn của hầu hết các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

"Chúng ta vui mừng, xúc động khi thấy chiếc ô tô sản xuất, mang thương hiệu Việt Nam chính thức được xuất khẩu ra thị trường thế giới", Thủ tướng nói và nhấn mạnh điều này đóng góp vào việc xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tự cường.

Nhấn mạnh sự quan tâm, ủng hộ, khuyến khích của Đảng, Nhà nước đối với các doanh nghiệp làm ăn chân chính, cạnh tranh lành mạnh, Thủ tướng cho rằng thành quả và niềm vui ngày hôm nay đến từ khát vọng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, địa phương, trong đó có sự nỗ lực của Vingroup và VinFast.

"Thành quả bước đầu sau 5 năm của VinFast đã mở ra kỷ nguyên xe ô tô điện tại Việt Nam, đủ đẳng cấp xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ ngành ô tô thế giới", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh Vingroup - VinFast chính là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ doanh nghiệp mới năng động, sáng tạo, tự tin, làm ăn đúng pháp luật, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sẵn sàng vươn ra biển lớn để cạnh tranh sòng phẳng ở đẳng cấp quốc gia và quốc tế.

Nhân dịp này, Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp có tiềm lực, hoạt động đúng pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững, nhận thức rõ công nghệ và công nghiệp chính là câu trả lời cho sự phát triển bền vững của đất nước và doanh nghiệp vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh, hạnh phúc.

Các doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, đa dạng hoá chuỗi cung ứng, đa dạng hoá thị trường, thúc đẩy công nghiệp chế biến chế tạo không chỉ vì tương lai đất nước mà còn chính là vì tương lai của chính mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

45.00

-1.40 (-3.02%)

Biểu đồ mã VIC
37 Yêu thích
13 Bình luận 77 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại