menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Thủ tướng thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới

Sáng 21/5, nhân dịp dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và làm việc tại Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới - tàu Suiso Frontier.

Đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho biết, Nhật Bản đang nỗ lực để hướng tới đưa vào sử dụng năng lượng hydro, đây là một năng lượng khử các bon. Đây là một trong những nỗ lực để thực hiện trung hòa các bon vào năm 2050, và hướng tới chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Tại cuộc họp Bộ trưởng G7 về Năng lượng lần này, Hydro đã trở thành một chương trình nghị sự lớn và đồng ý tăng tốc chuyển đổi của Hiệp hội Hydro.

Để hình thành thị trường hydro trên quy mô toàn cầu, cần phải có một công nghệ cho phép vận chuyển hydro lớn từ các nước sản xuất hydro đến các quốc gia có nhu cầu năng lượng cao.

Thủ tướng thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới

Nhật Bản đang nỗ lực để hướng tới đưa vào sử dụng năng lượng hydro, đây là một năng lượng khử các bon.

Thủ tướng thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới
Tàu Suiso Frontier là con tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới.

Amoniac và LOHC đang được sử dụng khi vận chuyển đường dài, nhưng Nhật Bản đã thành công trong việc vận chuyển hydro bằng hydro hóa lỏng vào năm ngoái.

“Hôm nay, chúng ta sẽ thấy con tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, Tàu Suiso Frontier", đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp nói.

Chủ tịch Kanehana Yoshinori từ Công ty Cổ phần công nghiệp nặng Kawasaki, công ty đã người đã tạo dựng "Tàu Suiso Frontier", cho biết, để hydro được sử dụng trên thế giới và thể hiện đầy đủ vai trò của mình, cần phải mang theo công nghệ "vận chuyển" có thể xử lý hydro trong một khoảng cách dài và lớn.

Đặc biệt, lượng tài nguyên của Nhật Bản nhỏ hơn so với nhu cầu trong nước, do đó việc vận chuyển hydro hóa lỏng để thực hiện vận chuyển hàng hải hydro là phần rất quan trọng ở Nhật Bản.

Thủ tướng thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới

"Tàu Suiso Frontier" là con tàu vận chuyển hydro hóa lỏng duy nhất trên thế giới

Thủ tướng thăm tàu vận chuyển hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới
Ảnh: Nhật Bắc.

"Tàu Suiso Frontier" là con tàu vận chuyển hydro hóa lỏng duy nhất trên thế giới do công ty này phát triển và xây dựng.

Vào tháng 2/2022, "Tàu Suiso Frontier" này đã thành công trong việc vận chuyển và chở hàng giữa Nhật Bản - Australia bằng cách vận chuyển hydro hóa lỏng được sản xuất tại Úc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại