menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thủ tướng: Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khánh Hòa

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng, ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Khánh Hòa, miền Trung và Việt Nam để làm giàu cho mình và góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Sáng 2/4, tại nhà hát Vinpearl Nha Trang, đảo Hòn Tre, TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng đã chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Thủ tướng: Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khánh Hòa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023. Ảnh: Trung Nhân.

Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước với hơn 1.400 đại biểu.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, vừa qua, Khánh Hòa đã hoàn tất việc lập, phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án quy hoạch quan trọng của tỉnh bao gồm: Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Các quy hoạch và đồ án nói trên là những định hướng phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trong thời gian tới của tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng cho biết, tỉnh Khánh Hòa cam kết và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện nhất quán quan điểm “Chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng sự phát triển của các nhà đầu tư, doanh nghiệp". Các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm phát triển bền vững trong tương lai.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã trao Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040 cho lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị cũng đã trao quyết định chấp thuận chấp thuận chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư; Ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, tìm hiểu các dự án đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng: Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khánh Hòa
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đối với dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh. Ảnh: Trung Nhân.

Theo đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đối với Dự án khu đô thị ven vịnh Cam Ranh với tổng vốn đăng ký 85.293 tỷ đồng.

Đồng thời, trao quyết định chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư 8 dự án với tổng vốn hơn 31.200 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ 16 dự án với tổng vốn đăng ký trên 80.600 tỷ đồng.

Thủ tướng: Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khánh Hòa
Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Công ty CP Vinhomes chủ sở hữu của Công ty CP Muối Cam Ranh nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà ở xã hội Vinhomes Happy Home tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tổng vốn đầu tư đăng ký là 3.756 tỷ đồng.

Từ kết quả của hội nghị, Thủ tướng tin tưởng rằng ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Khánh Hòa, miền Trung và Việt Nam để làm giàu cho mình và góp phần vào sự phát triển của đất nước Việt Nam, của miền Trung và tỉnh Khánh Hòa.

Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu để có những cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho Khánh Hòa huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đề ra, nhất là trong giai đoạn có nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.

Thủ tướng: Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư tại Khánh Hòa
Thủ tướng Chính phủ khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Trung Nhân.

Thông qua hội nghị này, tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu đến các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế và các đối tác chiến lược nội dung các quy hoạch quan trọng được phê duyệt, định hướng phát triển của tỉnh và danh mục dự án, lĩnh vực định hướng thu hút đầu tư, kêu gọi đầu tư, phổ biến thông tin, trình tự thủ tục đầu tư.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Khánh Hòa đã khai trương cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa tại địa chỉ website: https://ipa.khanhhoa.gov.vn, đây là công cụ hữu hiệu nhằm giúp nhà đầu tư tìm hiểu về tiềm năng thế mạnh của địa phương, thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư, thông tin về quy hoạch, vị trí, tiềm năng của dự án, trình tự thủ tục thực hiện đối với từng loại dự án… giúp các nhà đầu tư thuận lợi trong việc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương được tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại