menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới’

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, sứ mệnh của 25 năm qua là rất tốt, song sứ mệnh 25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới, đáp ứng được yêu cầu của các ngành công nghiệp, dịch vụ...

Sáng nay 27.3, nhân chuyến công tác tại Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính đã có chuyến thăm, làm việc tại Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đóng tại H.Núi Thành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới’ - ảnh 1

Thủ tướng tham quan, khảo sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh của Thaco

mạnh cường

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, cho biết năm 2022, Thaco dự kiến đạt doanh số 125.000 xe, đầu tư thêm 42 showroom mới. Riêng Thaco Auto có kế hoạch tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và các tính năng thông minh, phát triển sản phẩm xe du lịch điện, sản phẩm xe các loại theo yêu cầu khách hàng mang thương hiệu riêng của Thaco, và kiểm soát chất lượng sản phẩm xuyên suốt trên toàn chuỗi.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao thành quả phát triển của Thaco sau 25 năm. Đồng thời, khẳng định đường lối của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước và sự phát triển của Thaco minh chứng cho đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

“Chúng ta muốn một đất nước công nghiệp thời hiện đại phát triển thì phải có công nghiệp hiện đại, mà có công nghiệp hiện đại phải có nhiều ngành quan trọng, nhưng cơ khí là nền tảng. Bộ Công thương và các ngành phải xây dựng các cơ chế, chính sách để thu hút và đầu tư vào ngành cơ khí. Cơ khí là ngành rất cơ bản để chúng ta phát triển đất nước. Vì, đất nước chúng ta là đất nước phát triển theo hướng hiện đại”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Cũng theo Thủ tướng, việc thu ngân sách của Quảng Nam chủ yếu phụ thuộc vào Thaco là một điều đáng quý. Song đây cũng là vấn đề Quảng Nam cần tính toán nhân rộng mô hình Thaco, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả phát triển của những doanh nghiệp để có nhiều Thaco như hiện nay.

“Sứ mệnh của 25 năm qua là rất tốt, song Sứ mệnh 25 năm tới phải sinh ra một Thaco thế hệ mới, đáp ứng được yêu cầu của các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp... và cả về đóng góp cho xã hội. Là một Thaco của thế hệ mới của công nghệ 4.0 và thời kỳ cách mạng chuyển đổi số”, Thủ tướng yêu cầu.

Tin liên quanSau buổi làm việc với Thaco, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến khảo sát cảng biển Chu Lai và Cảng hàng không Chu Lai. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh liệt sĩ quê Thanh Hóa và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP.Tam Kỳ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại