menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Thủ tướng Hungary nói châu Âu thiệt hại nặng nề hơn Mỹ do cuộc xung đột Nga - Ukraine

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi chính sách trừng phạt vì khối này đang chịu thiệt hại nặng nề hơn nhiều so với Mỹ trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Tuyên bố của ông Orban được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói trong chương trình “60 phút” của CBS News rằng “có một sự chênh lệch lớn” trong cách mà cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến Mỹ và EU. Vì các thành viên EU phụ thuộc vào nguồn cung cấp dầu khí nước ngoài, trong khi Washington là nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

“Tổng thống Emmanuel Macron đã đúng: cái giá của cuộc xung đột Nga - Ukraine ở hai bờ Đại Tây Dương là không giống nhau”, Thủ tướng Orban viết trên Twitter hôm 5/12. “Nếu chúng ta muốn ngành công nghiệp châu Âu tồn tại, chúng ta phải nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu. Đã đến lúc phải đánh giá lại các biện pháp trừng phạt”.

Sau khi Nga khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, các nước phương Tây và đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với hoạt động xuất khẩu năng lượng của Mátxcơva, bao gồm cả việc áp giá trần đối với dầu thô Nga vận chuyển dầu bằng đường biển bất chấp việc Mátxcơva tuyên bố sẽ không bán dầu cho các nước áp giá trần.

Hungary, quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, đã được miễn trừ khỏi một số lệnh cấm vận của EU nhằm vào Nga. Tuy nhiên, Budapest đã cảnh báo về những tác động tiêu cực đối với khối do các biện pháp trừng phạt Mátxcơva. Thủ tướng Orban cho biết hồi tháng 7 rằng EU đã “tự bắn vào phổi mình”.

Các quan chức ở Budapest lập luận rằng Brussels nên tập trung vào việc giúp đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine. Hungary đã “quay lưng” với các nước phương Tây khác khi từ chối gửi vũ khí cho Kiev hoặc huấn luyện binh sĩ Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại