menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Thủ tướng giục Bộ Tài chính trình giảm phí trước bạ ôtô trong nước

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trong tháng 7 trình Chính phủ dự thảo Nghị định về giảm phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tại công điện ngày 21/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III.

Trong đó, Bộ Tài chính được yêu cầu thực hiện sớm các chính sách đã ban hành như gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền sử dụng đất hay giảm 2% thuế VAT.

Bộ này cũng cần sớm hoàn thiện, trình Chính phủ chính sách giảm phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7. Thực tế, nhiệm vụ này từng được Thủ tướng giao Bộ hoàn thành từ tháng 5, nhưng ở phương án đưa ra khi đó cơ quan quản lý tài chính đề nghị Chính phủ cân nhắc không thực hiện chính sách. Lý do là thời gian qua Việt Nam nhận được nhiều yêu cầu giải thích khi chính sách có sự phân biệt áp dụng giữa xe sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Tại hồ sơ gửi Bộ Tư pháp thẩm định hôm 11/7, Bộ Tài chính vẫn hoàn thiện chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ giao Bộ Công Thương rà soát, đưa ra phương án để ứng phó trong trường hợp Việt Nam có thể bị khởi kiện. Ước tính, ngân sách sẽ giảm thu khoảng 5.200 tỷ đồng khi tiếp tục chính sách này.

Ngoài các giải pháp về thuế, phí, tại công điện Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan khác phải gỡ khó cho sản xuất kinh doanh về cơ chế, chính sách, mặt bằng, hạ tầng, nhân lực. Việc này nhằm thu hút đầu tư, giải phóng nguồn lực xã hội, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Bộ Công Thương đảm bảo cung ứng đủ điện, xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Cơ quan này cần đưa ra chính sách kích cầu tiêu dùng trong nước, phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, kiểm soát rủi ro nợ xấu, tăng chất lượng tín dụng. Ngành ngân hàng tiếp tục giảm chi phí, ứng dụng công nghệ thông tin để hạ lãi suất cho vay, cũng như tăng giải ngân gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng và 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nông, lâm, thủy sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả