menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Thủ tướng đề nghị COVAX ưu tiên vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam đang khó khăn, đề nghị ưu tiên phân bổ vaccine càng nhanh càng tốt khi điện đàm với giám đốc COVAX.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò của COVAX trong tìm kiếm nguồn cung, điều phối, phân bổ công bằng vaccine Covid-19 trên toàn cầu trong họp trực tuyến với giám đốc điều hành Chương trình COVAX Aurelia Nguyen hôm nay, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang rất khó khăn về vaccine để bảo đảm tiêm đủ cho người dân, đề nghị COVAX ưu tiên phân bổ vaccine cho Việt Nam càng nhanh và càng nhiều càng tốt, nhất là trong tháng 9, 10 và 11, hoàn thành thoả thuận cung cấp vaccine cho Việt Nam trong năm 2021.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam đã và sẽ tiếp tục triển khai tiêm nhanh và hiệu quả nhất với tất cả vaccine nhận được, sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết để COVAX xem xét sớm phân bổ vaccine cho Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị COVAX điều phối, cung cấp vaccine Moderna để Việt Nam tiêm mũi thứ hai cho người dân, giúp kết nối, chia sẻ thông tin về những nước có khả năng dôi dư vaccine hoặc đã được phân bổ nhưng chưa sử dụng ngay để Việt Nam vay hoặc mua lại, hỗ trợ Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế về công nghệ sản xuất vaccine và thuốc điều trị, giúp Việt Nam tiếp cận các nguồn vaccine dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự hỗ trợ của COVAX trong phân bổ và tiếp tục tái phân bổ vaccine cho Việt Nam, cho biết Việt Nam đã góp 500.000 USD cho COVAX và đang xem xét tiếp tục đóng góp, tham gia tích cực vào nỗ lực chung toàn cầu trong phòng chống dịch.

Giám đốc điều hành COVAX đánh giá cao Việt Nam thực hiện tiêm chủng khoa học, minh bạch, kịp thời và hiệu quả, khẳng định COVAX coi Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình trong triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm chủng và phòng chống dịch.

Bà Aurelia Nguyen cảm ơn và hoan nghênh Việt Nam là một trong số ít nước đang phát triển đóng góp tài chính cho cơ chế COVAX, bày tỏ sẽ cố gắng thực hiện cam kết với Việt Nam. COVAX sẽ phân bổ 85 triệu liều vaccine cho các nước trên thế giới vào tháng 10, trong đó có Việt Nam và sẽ tiếp tục quan tâm, phân bổ vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành COVAX cũng hoan nghênh Việt Nam trong nghiên cứu, phát triển, tiến tới tự chủ vaccine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại