menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Thủ tướng 3 nước NATO đi tàu tới Kiev gặp Tổng thống Ukraine

Việc chuẩn bị cho chuyến thăm đã kéo dài vài ngày và được giữ bí mật. Liên Hợp Quốc và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều đã được thông báo về hoạt động này.

Thủ tướng Ba Lan, CH Séc và Slovenia đã đi qua biên giới Ba Lan - Ukraine và đang trên đường tới thủ đô Kiev của Ukraine bằng tàu hoả, Chánh văn phòng Thủ tướng Ba Lan Michal Dworczyk cho biết tại cuộc họp hôm 15/3.

“Chuyến tàu của Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Phó Thủ tướng phụ trách An ninh Jaroslaw Kaczynski, cùng các Thủ tướng CH Séc và Slovenia đã đi qua biên giới Ba Lan-Ukraine khoảng một giờ trước.

Phái đoàn hiện đang trên đường đến Kiev để tham dự các cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Denys Shmygal”, Chánh văn phòng Dworczyk nói. Cả Ba Lan, CH Séc và Slovenia đều là 3 nước thành viên NATO.

Cũng theo văn phòng Thủ tướng Ba Lan, phái đoàn này đại diện cho Liên minh châu Âu (EU). Quyết định về chuyến thăm được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh EU mới đây ở Versailles (Pháp), sau khi tham vấn Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Việc chuẩn bị cho chuyến thăm đã kéo dài vài ngày và được giữ bí mật. Liên Hợp Quốc, NATO, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đều đã được thông báo về hoạt động này.

Theo Ba Lan, mục tiêu của chuyến thăm là tái khẳng định sự ủng hộ vô điều kiện của EU đối với chủ quyền và độc lập của Ukraine. Những thông tin chi tiết khác sẽ được công bố trong một cuộc họp báo ở Kiev.

Theo Tass

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
12 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại