menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Thứ trưởng Mỹ chê hiệp định RCEP không tốt bằng hiệp định của Bắc Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach cho rằng RCEP là hiệp định chất lượng thấp và thiếu các tiêu chuẩn rõ ràng.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach đưa ra bình luận trên tại Washington D.C ngày 15.11 sau khi vừa kết thúc chuyến công du châu Á, theo Yonhap. Ông Krach nói rằng Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có chất lượng thấp và không tốt bằng hiệp định thương mại của các nước Bắc Mỹ.

“RCEP giống như hiệp định chất lượng thấp, đặc biệt là về các vấn đề tiêu chuẩn, lao động, môi trường, thậm chí là kỹ thuật số. Nó còn chưa đạt đến gần tầm của hiệp định USMCA đã được làm mới”, ông Krach bình luận, trong đó nhắc đến hiệp định thương mại giữa Mỹ, Mexico và Canada đã được các bên ký kết nhưng chưa phê chuẩn.

RCEP là hiệp định thương mại tự do (FTA) bao gồm 10 nước thành viên ASEAN và 6 quốc gia mà ASEAN đã ký hiệp định thương mại tự do (Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand).

Hồi đầu tháng 11, các nước đã hoàn tất đàm phán toàn bộ lời văn hiệp định và kết thúc hầu hết tiến trình đàm phán mở cửa thị trường. Riêng Ấn Độ còn một số vấn đề chưa giải quyết được nên sẽ tiếp tục làm việc với các nước để có thể đi đến thống nhất trong năm sau, theo TTXVN.

Khi RCEP được thực thi sẽ tạo ra một thị trường với quy mô khoảng 3,5 tỉ người tiêu dùng và GDP xấp xỉ 49.000 tỉ USD, chiếm khoảng 39% GDP toàn cầu.

Theo Yonhap, Hàn Quốc mong đợi RCEP sẽ giúp bổ trợ cho chính sách Hướng Nam của nước này, theo đó, Hàn Quốc tìm cách cải thiện mối quan hệ chiến lược với các nước Đông Nam Á và hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tìm kiếm nhiều cơ hội kinh doanh hơn tại khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại