menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Thị Hà Giang

Thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển du lịch

Chiều 8/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển du lịch” với sự tham gia của gần 70 đại biểu.

Hội thảo được thực hiện dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự hội thảo có sự góp mặt của gần 70 đại biểu của các bộ, ngành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương và 15 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các hội, đoàn kiều bào mạnh, có đông thành viên; đại diện một số công ty du lịch của kiều bào ở trong và ngoài nước.

Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung về những mặt đã làm được, những tồn tại, nguyên nhân và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thu hút hơn nữa người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và thế hệ trẻ kiều bào nói riêng về nước du lịch, tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, qua đó đóng góp vào tăng trưởng khách du lịch, góp phần tăng thu ngoại tệ cho quốc gia.

Đây cũng là dịp để thông tin sâu rộng chiến lược và các chính sách phát triển du lịch Việt Nam ở nước ngoài; nâng cao vai trò của cơ quan đại diện trong việc quảng bá văn hóa và thúc đẩy du lịch, đầu tư giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Du lịch về nguồn

Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, sự thành công của chương trình “Trại hè Việt Nam” trong 20 năm qua đã trở thành thương hiệu đối với người Việt Nam nước ngoài. Chính vì vậy, để tiếp nối thành công ấy, thời điểm hiện tại chính là giai đoạn chín muồi để xây dựng những chương trình “du lịch về nguồn” thu hút kiều bào về thăm đất nước.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch kiều bào trở về thăm cội nguồn, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về thiên nhiên, văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam đối với các thế hệ kiều bào. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần gắn kết, thúc đẩy tiềm năng hợp tác, đầu tư giữa kiều bào với các địa phương.

Hội thảo do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại