menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Thông tươi Nga giá rẻ lần đầu thâm nhập thị trường Việt Nam

Chỉ với khoảng 300.000 đồng đến 3,6 triệu đồng mỗi cây, bằng 1/10 giá thông Đan Mạch, lần đầu tiên thông tươi Nga xuất hiện ở Việt Nam.

Từ tháng 11, một số cửa hàng trực tuyến và trực tiếp tại TP HCM đã giới thiệu dòng thông tươi Nga có giá bán từ 500.000 đồng đến khoảng 6 triệu đồng, chiều cao từ 50cm đến 3m. Đến trước Giáng sinh chưa đầy 2 tuần, có cửa hàng giảm giá đến 40%, đưa tầm giá về còn 300.000 đồng đến 3,6 triệu đồng mỗi cây.

Theo đó, một cây thông Nga tươi cao khoảng 1,5m hiện chỉ có giá 1,5 triệu đồng. Mức giá này rất cạnh tranh so với một cây thông Đan Mạch nhập khẩu được chào bán khoảng 15 triệu đồng. Thậm chí, sự xuất hiện của thông Nga cũng tạo sự cân nhắc với nhóm khách định mua tùng hay thông giả để trang trí Giáng sinh.

Chị Tình Ca cho biết khá bất ngờ về mức giá của thông thật năm nay khi tham quan một gian hàng chợ phiên ở quận 1. "Hàng năm, chủ yếu thấy nhiều nơi bán thông nhựa nhưng năm nay thông tươi rất phổ biến, giá lại rẻ. Cửa hàng cho hay giá rẻ vì là loại nhập từ Nga", chị Ca nói.

Thông tươi Nga giá rẻ lần đầu thâm nhập thị trường Việt Nam

Một số cửa hàng trực tuyến bán thông Nga đã trang trí, kèm phụ kiện cũng có giá rất rẻ, chỉ trên dưới một triều đồng đến hơn hai triệu đồng cho cây kích cỡ trên dưới 1m. So với dòng thông tươi nhập từ Đan Mạch đã cắt gốc và phải cắm vào đế chuyên dụng, thông Nga đều chưa cắt rễ và còn sẵn bầu đất.

"Vì có bầu đất nên cây có thể tiếp tục sống được ở Việt Nam nếu chăm sóc kỹ càng và dùng chơi tiếp cho các mùa Giáng sinh sau", một cửa hàng trực tuyến quảng cáo. Cửa hàng này cho biết đã bán hết hàng cách đây một hôm.

Nhân viên một đơn vị kinh doanh cho biết, vì tình hình Covid-19, việc chi tiêu của khách sẽ hạn chế nên cửa hàng năm nay nhập thông Nga với giá kinh tế hơn thông Đan Mạch để đáp ứng nhu cầu", nhân viên nói.

Theo các cửa hàng, thông Đan Mạch có giá đắt gấp khoảng 10 lần so với thông Nga vì ưu điểm hơn nhờ có tán dày, đều, lá dài và màu sắc tươi hơn. Giá đắt đỏ còn được cho là vì phải tuyển lựa từng cây và nhập trực tiếp. Loại thông này khi cắm vào chân đế và châm nước thì sau 1-2 ngày sẽ bung hết cỡ, đạt được dáng và màu sắc đẹp tối đa.

Thị trường thông tươi phục vụ Giáng sinh năm nay tại Việt Nam nhìn chung kém sôi động hơn năm ngoái. Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ hệ thống hoa Dear Rainy cho biết sức mua năm nay có giảm.

Hệ thống của chị Hiền chuyên bán thông Đan Mạch cao cấp, với mức giá từ 16 đến 38 triệu đồng chưa bao gồm trang trí cho mỗi cây cao từ 1,5m đến 3m. Chục ngày trước Giáng sinh, cửa hàng giảm giá 30-50% cho những cây cuối cùng để kết thúc lô hàng.

"Năm nay, các công ty lớn chưa hoạt động lại hoàn toàn nên nhu cầu mua thông tươi trang trí có giảm. Ngoài ra, do thị trường lần đầu xuất hiện thông Nga nên thu hút một lượng khách nhất định tò mò mua thử vì thấy rẻ", chị Hiền giải thích thêm.

Anh Đào Đức Thành, Nhà sáng lập Qualá cũng cho rằng, sức mua thông thật của năm nay không bằng 2020. Theo lý giải của anh, ngoài việc thắt chặt chi tiêu sau giãn cách, thông Đan Mạch năm ngoái đã thành công lớn nên những ai "từng chơi cũng đã chơi rồi", lượng người tò mò mua sẽ vơi đi.

"Vì trang trí thông thật trong Giáng sinh chưa phải là xu hướng phổ biến cho số đông nên muốn sản phẩm này được ưa chuộng, giá phải giảm đi qua từng năm để mở rộng lượng khách hàng mới. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến chuỗi cung ứng năm nay gặp khó nên thông Đan Mạch nhập về giá vẫn rất cao", anh Thành nói.

Tuy nhiên, xu hướng tiêu thụ cây thật trang trí Giáng sinh vẫn phát triển mạnh, thay thế cho cây nhựa. Ngoài thông Nga, các sản phẩm cây thật Giáng sinh đã phổ biến vài năm qua như tùng thơm, tùng sơn và thông cành tươi cắm tạo dáng. Hầu hết cửa hàng kinh doanh cây cảnh và hoa tươi đều tham gia kinh doanh những sản phẩm này.

Giá tùng thơm chưa trang trí bán lẻ trên thị trường dao động 150.000 đồng đến 300.000 đồng cho các kích cỡ từ 50cm đến 80cm. Cây trang trí đơn giản sẽ có giá từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng. Phân khúc cao cấp hơn, được trang trí cầu kỳ, phong cách sang trọng sẽ có giá từ 500.000 đến một triệu đồng.

Thông tươi Nga giá rẻ lần đầu thâm nhập thị trường Việt Nam

Những set thông cắm cành có giá từ 2-3 triệu đồng. Ảnh: Qualá

Riêng dòng thông tươi cắm tạo dáng thành một cây thông cũng có tầm giá rất phong phú. Một cửa hàng ở quận 1 giữ nguyên giá bán thông tươi cắm để bàn so với năm ngoái, với set đơn giản giá 600.000 đồng. Trong khi, một cây thông cắm từ cành thông tươi Đan Mạch xen lẫn lá tùng sẽ có giá 2,5 triệu đồng.

"Có khách hàng còn đặt chúng tôi cắm cành thành cây thông cao 2m. Khách chuộng dạng cây thông cắm từ cành tươi vì giá vẫn sẽ rẻ hơn so với việc mua nguyên cây nhập từ Đan Mạch", nhân viên cửa hàng giải thích.

Anh Đào Đức Thành cho biết thị trường thông cắm cành đang khá cạnh tranh vì nhiều nơi làm. "Dạng cây thông cắm đang dần trở thành một sản phẩm phổ biến của mùa Giáng sinh", anh nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả