menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Thông tin mới nhất về việc gỡ vướng dự án 5 tỷ USD của Novaland (NVL)

NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án nang yếu tố sống còn với Novaland (NVL) có quy mô gần 1.000 ha.

Tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm diễn ra chiều 7/8, UBND tỉnh Bình Thuận thông tin thêm về một số nội dung liên quan đến tháo gỡ vướng mắc tại dự án NovaWorld Phan Thiết.

Cụ thể, ngày 21/7, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì đã làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận để hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc và kiến nghị của tỉnh.

Về chủ trương đầu tư , Tổ Công tác kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 4/2019, tức là không thay đổi mục tiêu dự án là đầu tư khu biệt thự, khu phố thương mại để bán và kinh doanh theo vòng đời dự án. Trong quá trình triển khai, nếu có nội dung điều chỉnh thuộc trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư thì thực hiện theo quy định của pháp luật. Đây là tín hiệu tích cực cho khách hàng quan tâm đến các sản phẩm của dự án.

Về việc chuyển hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần, Tổ Công tác xác định vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Bình Thuận theo quy định của pháp luật về đất đai hiện hành và đề nghị UBND tỉnh căn cứ Điều 172 Luật Đất đai năm 2013 để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Trước đó, tỉnh đã có chủ trương cho phép chủ đầu tư được chuyển sang trả tiền thuê đất một lần với phần diện tích xây dựng biệt thự và khu phố thương mại. Theo UBND tỉnh, đây phương án tối ưu, phù hợp với quy định pháp luật, giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc phức tạp trong hoạt động kinh doanh tại dự án, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng mua sản phẩm của dự án.

Về thời điểm xác định giá đất và phương pháp xác định giá đất , Tổ công tác đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, các hồ sơ pháp lý đất đai của dự án NovaWorld Phan Thiết sẽ được xem xét điều chỉnh xử lý sau khi chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Thông tin mới nhất về việc gỡ vướng dự án 5 tỷ USD của Novaland (NVL)

NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Công ty TNHH Delta - Valley làm chủ đầu tư, tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Trải qua gần một năm với sự trầm lắng của thị trường bất động sản, đây là tín hiệu tích cực thể hiện những nỗ lực của Chính phủ và các Cơ quan, Ban ngành trong việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tại những dự án bất động sản quy mô lớn. Điều này góp phần khôi phục niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư; đồng thời, là cơ sở để ngân hàng tăng nguồn vốn để doanh nghiệp tiếp tục triển khai, thực hiện cam kết với khách hàng, giúp thị trường khởi sắc, ổn định an sinh xã hội.

Trước đó, quý 2/2023, loạt dự án mang yếu tố sống còn với Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (NVL) đã được tái khởi động như The Grand Manhattan, Victoria Village, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City được tái khởi động dưới sự hỗ trợ của TPBank, MBBank….

Đến ngày 3/8, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai gửi công văn số 2797 về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City của Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (NVL).

Cũng trong ngày 8/3, tại Hội nghị đánh giá tình hình, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tổ chức vào chiều nay (3/8), Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn cho biết đến nay, các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại