menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Thông tin đáng chú ý từ phía Mỹ trong tuần vừa qua là số liệu CPI tháng 8

Lạm phát tháng 8 của Mỹ tăng trở lại 0.1% sau khi đi ngang trong tháng 7. Đặc biệt là lạm phát lõi Core CPI (mục All items less food and energy) đã tăng 0.6% trong tháng vừa qua khiến các nhà đầu tư thận trọng trước việc lạm phát "dai dẳng" hơn và FED sẽ thắt chặt tiền tệ "dài và mạnh" hơn. Tuy nhiên, một điểm sáng là bán lẻ của Mỹ vẫn tăng 0.3% so với tháng 7 nhưng có sự phân hóa lớn giữa các cấu phần.

Tập trung vào các cấu phần, ta sẽ thấy rõ hơn câu chuyện:

(1) Bán lẻ ô tô đang tăng trở lại: các công ty sản xuất linh kiện ô tô sẽ được lợi (DRC sản xuất lốp nhưng phần lớn là lốp ô tô tải, tuy nhiên kết quả kinh doanh cũng đang dần tốt lên).

(2) Các mặt hàng nội thất và nhà ở cũng đang sụt giảm như FIDT đã dự phóng, đưa góc nhìn trước đây về chu kỳ BĐS và thông tin từ hãng tàu. Các cổ phiếu bị ảnh hưởng như PTB và VCS.

(3) Các mặt hàng liên quan may mặc thì tháng 8 vẫn tăng nhưng mức tăng đã giảm sâu (mức tăng chỉ 0.4%) nên kỳ vọng sắp tới cho nhóm dệt may FIDT vẫn chưa thấy nhiều điểm sáng.

Một số thông tin FIDT thu thập được thì hàng xuất khẩu nội thất sang Mỹ đang giảm mạnh nên còn tiếp tục tiêu cực, điểm sáng của ngành này là xuất khẩu sang Úc đang khá tốt lên. Nguyên nhân chủ yếu do đợt lũ lụt tại Sydney vừa qua khiến nhu cầu trang trí lại nhà cửa tăng.

Một chỉ báo đối với nền kinh tế Mỹ vừa được công bố là Chỉ số tâm lý người tiêu dùng, cho thấy tiếp tục tốt lên sau khi chạm đáy vào tháng 6/2022.

FIDT Research

Thông tin đáng chú ý từ phía Mỹ trong tuần vừa qua là số liệu CPI tháng 8
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả