menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Thống đốc ngân hàng Ukraine chia sẻ "rất cần tiền"

Nói với BBC, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine cho rằng nên dùng các tài sản bị đóng băng của Nga để tái thiết Ukraine sau chiến tranh.

Trả lời phỏng vấn của BBC, ông Kyrylo Shevchenko - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine - cho rằng cuối cùng Nga nên "trả tiền cho Ukraine để sửa chữa những thiệt hại đã gây ra trong cuộc chiến".

"Nhu cầu về tiền sẽ rất lớn. Nó có thể được thực hiện thông qua các khoản vay và tài trợ từ các tổ chức đa quốc gia và sự giúp đỡ trực tiếp từ các nước khác", ông nói và nhấn mạnh thêm rằng cũng cần phải có một phần lớn tài chính được đền bù từ Nga, bao gồm các quỹ hiện bị đóng băng ở các nước phương Tây.

Hiện phần lớn trong khoản dự trữ ngoại hối trị giá 630 tỷ USD của Nga được cho là đang cất giữ ở ngoài Nga và đang bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU và các nước khác. Điều đó có nghĩa sẽ có hàng tỷ USD sẵn có để tái thiết nếu Ukraine tiếp cận được khi chiến sự kết thúc.

Ông Shevchenko cũng hoan nghênh các lệnh trừng phạt tài chính mà cộng đồng quốc tế đã áp đặt. Ông kêu gọi các chính phủ, tổ chức, công ty áp thêm một loạt biện pháp trừng phạt tài chính, từ cắt giảm thanh toán bằng thẻ đến đình chỉ quyền tiếp cận của Nga đối với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả