menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Thói quen ăn uống 'khác thường', dù 90 vẫn thích ăn như trẻ lên 6 của tỷ phú Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett thường bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng giá rẻ và không thích rau có trong thực đơn của mình. 

Warren Buffett hiện có 99,1 tỷ USD và nằm trong top những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, lối sống của ông lại không xa hoa hào nhoáng và tiêu tốn nhiều tiền. Ông thường bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng giá rẻ.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng là một tỷ phú thì sẽ ăn bữa sáng muộn ở những nhà hàng xa hoa nhất, gọi món trứng Benedict hay bánh mimosas không đáy. Hoặc cao cấp hơn nữa thì họ sẽ thuê đầu bếp riêng, những người có thể chế biến bất cứ thứ gì mà họ muốn. Nhưng với Warren Buffett thì điều đó không bao giờ xảy ra. Nhà đầu tư tỷ phú được biết đến là người tiết kiệm tiền bằng cách dùng thức ăn nhanh. Trên thực tế, ông có thể bắt đầu ngày mới bằng việc ghé qua cửa hàng McDonald’s trong 5 phút trên đường lái xe đến nơi làm việc.

this-is-why-warren-buffett-eat-9902-3038 data-natural-width640

Warren Buffett có thói quen ăn uống khác lạ. Ảnh: Getty

Khi rủng rỉnh, Buffett sẽ “vung tiền” bằng cách chi 3,89 USD cho một chiếc bánh quy kẹp thịt xông khói, trứng và phô mai. Nếu thị trường đi xuống, ông có thể chi 3,19 USD cho một chiếc bánh mì kẹp xúc xích, trứng và phô mai. Còn vào những ngày thực sự tồi tệ, bữa ăn của ông chỉ có miếng xúc xích 2,38 USD, đặt chúng lại với nhau và ăn cùng với coca tự tay Buffett rót cho chính mình.

Ông chủ của Microsoft viết: “Một điều đáng ngạc nhiên là Warren Buffett đã cố gắng ăn những gì ông ấy thích khi mới 6 tuổi. Tất nhiên đó chỉ là thức ăn trẻ em nhưng chúng hầu hết là bánh mì kẹp thịt, kem và coca”.

Buffett giải thích về chế độ ăn uống của mình trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Fortune rằng ông đã kiểm tra các bảng tính toán và tỷ lệ tử vong thấp nhất là ở trẻ em 6 tuổi. Vì vậy, ông quyết định ăn như một đứa trẻ 6 tuổi. Đó là hoạt động an toàn nhất mà ông ấy có thể tự mình làm.

Thực ra, chế độ ăn của Warren Buffett đã trở thành đề tài bàn luận của không ít người. Ông ăn rất nhiều đồ ăn vặt, ít rau quả và uống nhiều đường. Theo Business Insider, vị tỷ phú uống khoảng 5 lon coca mỗi ngày, liên tục nhấm nháp kẹo và đổ nhiều muối vào thức ăn của mình đến mức John Stumpf, cựu CEO Wells Fargo, nói rằng việc xem Buffett ăn hết giống như đang chứng kiến một trận "bão tuyết".

Một số người đã cố gắng theo chế độ ăn kiêng của Buffett, nhưng họ hầu như không cảm thấy giàu hơn. Một phóng viên của Business Insider đã ăn như Buffett trong 5 ngày và cảm thấy "say thức ăn", "đầy hơi".

655-9496-1658916214.jpg data-natural-width640

Một phóng viên đã áp dụng chế độ ăn của Warren Buffett và hoàn toàn không hợp. Ảnh: Bob Ryan

Còn về phía Buffett, ông nói rằng vẫn biết là chế độ ăn uống của mình khác xa so với tiêu chuẩn nhưng nó lại có phần nào đó vẫn tốt hơn so với cách mà chúng được mô tả. Ông có bác sĩ riêng để theo dõi sức khỏe và tự hào là không có vấn đề gì quá nghiêm trọng (phần lớn là nhờ gene).

Mặc dù Buffett có thể ăn McDonald hàng ngày, nhưng đôi khi ông vẫn ăn ở những nhà hàng khác. Một trong những quán ăn Omaha yêu thích của Buffett là Gorat's Steakhouse, nơi ông luôn gọi những món giống nhau: salad với phô mai xanh, bít tết T-bone với gấp đôi khoai tây nghiền cùng một cốc đầy coca vị anh đào.

Tỷ phú Warren Buffett cũng được biết đến là người thường chọn đồ ăn rẻ khi đi du lịch. Đó không phải là món thịt xông khói và trứng ở nhà hàng địa phương mà thường Buffet sẽ cầm theo một gói bánh Oreos, theo lời tỷ phú Bill Gates. Nếu cần phải ăn đồ bên ngoài, Buffet vẫn quyết định gắn bó với những bữa ăn quen thuộc, thường là bánh hamburger hoặc xúc xích. Trong cuốn tiểu sử của Buffett, The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life, ông đã nói rằng: "Tôi thích ăn đi ăn lại một món giống nhau. Tôi có thể ăn một chiếc bánh sandwich giăm bông mỗi ngày trong 50 ngày liên tiếp”.

warren-buffett-eats-only-that-3212-6978- data-natural-width640

Món không ăn nhanh yêu thích của tỷ phú Buffett. Ảnh: YouTube

Warren Buffett đặc biệt không thích ăn rau. Súp lơ trắng khiến Warren Buffett phát ốm và cây đại hoàng khiến ông ấy phát ngán. Buffet không thích khoai lang, nhưng ông ấy sẽ miễn cưỡng ăn một vài củ cà rốt. Vị tỷ phú thích thưởng thức các loại đồ ăn theo trình tự, và nếu như có miếng bông cải nào chạm vào miếng bò của ông ấy, ông ấy sẽ thấy hơi rùng mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại