menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tạ Duy Cường Pro

Thời điểm này có nên xuống tiền đầu tư BĐS

Mấy hôm nay tôi cũng nhận được vài câu hỏi của nhà đầu tư có liên quan tới chủ đề có nên đầu tư BĐS vào giao đoạn này không ?

Theo quan điểm của C cũng như tình hình chung của thị trường hiện tại đang xấu ,từ vĩ mô cho đến vi mô tất cả các thông tin đều không có lợi cho thị trường BĐS . Cơ bản tâm lí các NĐT đang lo lắng và thăm dò chờ đợi nhiều đợi những tín hiệu tích cực tiếp theo . Nhà nước đang muốn tập chung phát triển kinh doanh sản xuất để xuất khẩu hàng hoá qua châu âu thu ngoại tệ về để phát triển kinh tế trong nước . Việt Nam cũng đang có uy tín trên thị trường quốc tế vốn FDI được đổ vào VN đang rất tốt ,xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam trên thị trường quốc tế ngày càng được nâng cao lên trong mắt các DN quốc tế . Nên giai đoạn này CP muốn tổng lực cho sản xuất và kinh doanh đưa để hưởng lợi từ chuỗi cung ứng toàn cầu hiện tại và thực tế BCKD Quý 2 và 3 Việt Nam đều rất tốt điều này rất tích cực cho VN .

Cơ bản kinh doanh mới tạo ra giá trị thực tạo ra thặng dư cho nền kinh tế ,hai ba năm sau khi có tiền rồi mua đất cũng hợp lí hơn chứ cứ đầu cơ với nhau làm gì có ngoại tệ và nền kinh tế rất nguy hiểm ,không tạo ra giá trị gì cả . Cơ bản vậy thôi theo định hướng CP giai đoạn này sẽ kiểm soát chặt về bds và phát triển bền vững hơn . Tháng 8 sẽ thông qua một số luật sửa đổi về BDS và chúng ta cùng nín thở chờ đợi . Từ nay đến cuối năm gần tết hi vọng sẽ có 1 nhịp hồi hoặc đầu năm sau còn với tôi thì dự đoán thị trường khó khăn hết năm 2023 .

Trở lại câu chuyện có nên đầu tư lúc này không? Với tôi thì trong lúc thị trường xấu nhưng vẫn có những cơ hội tốt nếu chúng ta đi đủ sâu vào nó và đi theo các ngách , còn ai cũng biết xấu rồi và cứ đánh đồng là không mua được cũng không đúng chỉ là chúng ta đủ sâu chưa . Chứng khoán cũng vậy có nhưng người vẫn kiếm được tiền mà thôi . Cường thì gia đoạn này vẫn đi tìm những cơ hội để đầu tư nhưng cơ bản đưa ra bộ tiêu chí khắt khe hơn và thận trọng hơn rất nhiều . Tuần trước tôi cũng đầu tư 2 lô ở tỉnh ...Nhưng để đầu tư được tôi sẽ đưa ra mấy tiêu chí.

Đầu tiên C xác định là mua lâu dài 2-3 năm và không dùng đòn bẩy , tiếp theo C sẽ phân tích vĩ mô về tỉnh đó giai đoạn trước đã tăng mạnh chưa tăng được bao nhiêu phần trăm rồi nếu chưa có sự biến động nhiều về giá là tốt . Tỉnh đó sắp tới được phát triển mạnh theo định hướng của tỉnh về công nghiệp hay du lịch còn tiềm năng không ? Lợi thế tỉnh là gì điểm mạnh của tỉnh kết nối giao thông ,nội lực phát triển kinh tế ,động lực tăng giá …khi vĩ mô ổn rồi tôi sẽ đi sâu hơn về thị trường và sản phẩm.
Tiếp theo mình sẽ đi sâu vào mấy tiêu chí như vị trí mua phải có khu dân cư có người ở rồi có giá trị thực khu vực kết nối về hạ tầng tốt gần các khu tiện ích . Tổng tiền mua dưới 2 tỷ và đơn giá chỉ dưới 10tr mà thôi . Vị trí đất đó có tiềm năng gì chờ đợi không như mở đường ,phát triển đô thị đầu tư công hay về công nghiệp nhưng phải là công nghiệp làm rồi nhé chứ không phải dự án vẽ ( đoạn này cần an toàn)
Tiếp theo phân tích về dân cư năng lực tài chính khả năng mua lại sau này của dân gốc là cao hay thấp nếu không có sóng thì tự dân có mua được hay không . Nhiều nơi không cần sóng dân tự mua xây ở với nhau thì rất an toàn . Mình mua 1,2-1,5 tỷ sau bán lại cho dân 1,8-2 tỷ họ mua ở thì rất hợp lí ....rất nhiều tiêu chí nữa nếu đáp ứng C sẽ đầu tư không thì thôi . Rồi C so sánh các dự án quanh đó sắp tới nó sẽ làm những dự án nào giá tầm bao nhiêu , bao giờ ra hàng để kéo thị trường lên mức giá mới , nguồn hàng khu này có nhiều hay ít , văn hóa dân mua bán ở đây thế nào , dân đầu tư có nhiều hay ít … để đi sâu vào thì phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu hơn . Với tôi bất đông sản là khoản đầu tư lớn nên phải thận trọng , xuống tiền thì dễ nhưng bán thì khó nếu không tính toán kĩ .
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tạ Duy Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

26 Yêu thích
4 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại