menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Thời điểm hiện tại chưa phải lúc NĐT "hùng hổ" lao vào thị trường?

Theo ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định, mọi người hay nói rẻ rồi, tích sản đi nhưng tôi nghĩ đây chưa phải lúc hùng hổ lao vào thị trường, nhà đầu tư nên biết sợ.

Đánh giá về sự kiện Credit Suisse có ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam hay không, ông Nguyễn Thế Minh cho rằng nếu ngân hàng này phá sản thì chắc chắn không tránh khỏi tác động đến Việt Nam. Bởi đây là đơn vị thu xếp vốn trái phiếu cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Cụ thể:

Thứ nhất: NHTW Thụy Sỹ tuyên bố không hỗ trợ thanh khoản cho Credit Suisse trong trường hợp cần thiết nên sẽ không dẫn đến bán tháo tài sản. Áp lực của những doanh nghiệp phát hành trái phiếu sử dụng nguồn vốn vay của Credit Suisse cũng không bị ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Thứ hai: Áp lực cho việc huy động vốn mới khi thu xếp vốn của cũng khá khó vì nguồn lực tài chính không dồi dào như trước. Do đó, trong trường hợp một số doanh nghiệp bất động sản muốn phát hành trái phiếu dựa trên nguồn vốn của Credit Suisse sẽ khó hơn

Ngoài ra, vị chuyên gia của Yuanta Việt Nam cũng cho rằng, ở thời điểm hiện tại, NĐT nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp và trú ẩn vào những cổ phiếu phòng thủ.

Mọi người hay nói rẻ rồi, tích sản đi nhưng tôi nghĩ đây chưa phải lúc hùng hổ lao vào thị trường, nhà đầu tư nên biết sợ. Chiến lược vào nhanh ra nhanh là phù hợp, song nó cũng sẽ phân hoá từng nhóm ngành”, ông Nguyễn Thế Minh nêu khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.14

-0.44 (-0.03%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại