menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Thịt heo, gà... từ Bra-xin sang Việt Nam tăng mạnh

Mặc dù Trung Quốc đang tăng cường đẩy mạnh nhập khẩu tất cả các loại thịt từ Bra-xin, nhưng các doanh nghiệp nước này vẫn xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nhiều hơn.

Vừa qua, tại trụ sở của Hiệp hội thịt (lợn, gà) Bra-xin, Thương vụ Việt Nam tại Bra-xin đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu uy tín đã và đang mong muốn tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn, gà sang Việt Nam.

Ông Ricardo Joao, chủ tịch Hiệp hội thịt cho biết hiện Trung Quốc đang tăng cường đẩy mạnh nhập khẩu tất cả các loại thịt từ Bra-xin. Kéo theo giá cả các mặt hàng thịt tại Bra-xin tăng tới trên 20% nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu tại nước này vẫn xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nhiều hơn, với mong muốn giữ vững các chân hàng và không đánh mất thị trường rất quan trọng ở khu vực châu Á.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế Bra-xin, năm 2019, trị giá xuất khẩu thịt lợn của Bra-xin sang Việt Nam đạt 24,2 triệu USD, tăng 87%, và thịt gà đạt 24,5 triệu USD, tăng 16% so với năm 2018.

Thịt heo, gà... từ Bra-xin sang Việt Nam tăng mạnh
Trị giá xuất khẩu thịt lợn của Bra-xin sang Việt Nam đạt 24,2 triệu USD, tăng 87%, và thịt gà đạt 24.5 triệu USD, tăng 16% so với năm 2018. Ảnh minh họa: T. HÀ

Tại buổi làm việc, Công ty BRF (Bra-xin) cũng trao đổi vấn đề một số đối tượng lừa đảo trên mạng Internet lợi dụng thông tin Bra-xin là nước sản xuất số lượng lớn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và nhu cầu nhập khẩu lớn các sản phẩm này của Việt Nam, để tiêu thụ trong nước và tái xuất sang Trung Quốc.

Hầu hết những hợp đồng mà các đối tượng lừa đảo đều lấy danh nghĩa các hãng sản xuất thực phẩm nối tiếng như BRF, JBS với các điều kiện rất lỏng lẻo, chất lượng hàng hóa rất cao và đặc biệt là giá chỉ rẻ bằng 1/3 thậm chí là 1/3 so với giá thị trường.

Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo đều yêu cầu doanh nghiệp phải chuyển tiền đặt cọc hợp đồng vào tài khoản trung gian tại Mỹ hoặc một số nước châu Phi. Tuy nhiên, BRF khẳng định rằng hiện đã không còn giao dịch trực tiếp trên mạng internet mà thông qua hệ thống các đại lý nằm ở nhiều khu vực trên toàn thế giới.

Trước thông tin này, Thương vụ Việt Nam tại Bra-xin đã lên tiếng cảnh báo doanh nghiệp Việt Nam khi giao dịch với các đối tượng có các thông tin trên, hoặc có các dấu hiệu không minh bạch, khác biệt với thị trường khác, cẩn thẩm tra kỹ đối tượng giao dịch. Đồng thời tuyệt đối không nên chấp nhận điều khoản thanh toán đặt cọc trả trước trong các hợp đồng mua bán hàng hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả