menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Thiếu thuốc điều trị, bệnh nhân phải mua thuốc với giá cao gấp đôi

Nỗi khổ ai thấu cho người bệnh đây?

Thời gian vừa qua, nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh nhược cơ ở TPHCM phải chật vật khi tìm mua thuốc Mestinon. Dù chấp nhận mua thuốc với giá cao gấp đôi nhưng nhiều bệnh nhân vẫn khó khăn trong việc tìm mua được loại thuốc này.

Theo chị P.T (37 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân), chị phát hiện căn bệnh nhược cơ vào đầu tháng 1-2022 khi xuất hiện các triệu chứng mất ngủ, sụp hai mi mắt, tay chân vận động chóng mỏi và ngày càng bị yếu dần. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ cho biết chị T. bị căn bệnh nhược cơ – bệnh tự miễn, buộc phải uống thuốc suốt đời.

Tuy nhiên, hai bệnh viện lớn là Bệnh viện Chợ Rẫy hay Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đều không còn loại thuốc Mestinon cho bệnh nhân mắc căn bệnh nhược cơ. Vì vậy, chị T. phải chật vật chạy khắp thành phố để tìm mua thuốc Mestinon. Bệnh nhân phải đi hơn 10 hiệu thuốc tây gần các bệnh viện, cũng như dọc tuyến đường Gò Xoài (quận Bình Tân) nhưng đều không có thuốc.

Cuối cùng, nhờ một người quen giới thiệu, nữ bệnh nhân này cũng đã mua được thuốc Mestinon với giá 1.800.000 đồng/lọ/150 viên (trước đây là 800.000 đồng/lọ/150 viên). Được biết, tình trạng khan hiếm thuốc Mestinon diễn ra từ cuối năm 2021 và kéo dài đến hiện tại.

Ghi nhận tại một số quầy thuốc trên đường Hai Bà Trưng, khi hỏi mua loại thuốc Mestinon, các nhân viên đều thông báo là hết hàng hoặc thuốc này từ lâu đã không còn được nhập về. Còn tại một quầy thuốc L.C, nhân viên cho biết thuốc Mestinon 60mg có giá 759.000 đồng/lọ nhưng hiện đang tạm hết hàng. Khách muốn mua phải đặt hàng trước, khoảng hai ngày sau mới có thuốc. Sau khi ghi lại thông tin đặt hàng và hẹn sẽ liên lạc khi có hàng về. Tuy nhiên, sau hai ngày, nhân viên vẫn thông báo chờ đợi thêm vì đang hết hàng.

Thiếu thuốc điều trị, bệnh nhân phải mua thuốc với giá cao gấp đôi
Thuốc Mestinon cho bệnh nhân mắc căn bệnh nhược cơ được bán với giá 3.000.000 đồng/lọ/150 viên. Ảnh chụp màn hình

Sáng 31-10, tra cứu trên hệ thống một số nhà thuốc lớn như A.K, L.C đều thông báo hiển thị thuốc Mestinon đãhết hàng. Một nhà thuốc tên N.A hiển thị có sẵn loại thuốc này với giá 3.000.000 đồng/lọ/150 viên.

Theo một bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện ở TPHCM, sau đợt dịch Covid-19, các bệnh viện và nhiều quầy thuốc trên thị trường đều thiếu thuốc Mestinon. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp dược không nhập hàng về. Thuốc Mestinon được xem là hiệu quả nhất với người bệnh nhược cơ, nhưng trước tình trạng như hiện nay, các bác sĩ phải kê thuốc Lambertu để thay thế loại thuốc thiếu.

Lý giải nguyên nhân tại sao một số cửa hàng vẫn có thuốc để rao bán, vị bác sĩ này cho biết các loại thuốc vẫn còn là do hàng tồn. Trước tình trạng thiếu hụt, nhiều người sẵn sàng bán với giá gấp đôi hoặc gấp ba để trục lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại