menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Thị trường vàng ngày 19/8: Chịu áp lực ngắn hạn từ biên bản cuộc họp của Fed

Các chuyên gia cho rằng, trong khi không thể đột phá ngưỡng cản tâm lý ở 1.800 USD/oz, việc thắt chặt chính sách đang "gần kề" được đề cập trong biên bản cuộc họp tháng Bảy của Fed có thể gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn.

Thị trường vàng ngày 19/8: Chịu áp lực ngắn hạn từ biên bản cuộc họp của Fed

Tính đến 9h sáng nay (19/8) theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm 4,8 USD/oz (-0,27%) so với cuối phiên trước, xuống mức 1.783,3 USD/oz, giao dịch trong phiên dao động quanh mức 1.776,9 - 1.794,8 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12 tăng +1,5 USD/oz (+0,08%) so với cuối phiên trước, hiện niêm yết ở mức 1.785,9 USD/oz.

Chốt phiên hôm qua (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay đi ngang, trong khi giá vàng tương lai giảm 0,1%.

Hôm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố biên bản cuộc họp tháng Bảy, qua đó giúp thị trường hiểu rõ hơn về các toan tính và thời gian của những thay đổi sắp tới đối với chính sách tiền tệ hiện tại.

Một trong những điều đáng chú ý nhất từ ​​biên bản này là phần lớn các quan chức của Fed cho rằng việc bắt đầu giảm lượng mua tài sản trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng là đúng đắn. Họ tin rằng mục tiêu của Fed về "tiến bộ đáng kể hơn" đối với tăng trưởng, lạm phát và thị trường việc làm phần lớn đã được đáp ứng.

Tuy nhiên, trong khi có tới 19 quan chức hàng đầu của Fed đồng quan điểm cần cắt giảm chính sách, không phải tất cả đều đồng thuận về mốc thời gian và thời điểm bắt đầu thực thi chính sách này.

Theo các chuyên gia, Chủ tịch Jerome Powell có thể sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về thời điểm bắt đầu quá trình cắt giảm chính sách tại Hội nghị chuyên đề kinh tế ở Jackson Hole sắp tới, nhưng nhiều khả năng một thông báo chính thức về thời điểm thu hẹp chính sách sẽ được công bố trong cuộc họp tháng Chín.

Tại cuộc họp đó, Fed sẽ xem xét dữ liệu báo cáo việc làm tháng Tám được phát hành vào ngày 3/9. Thị trường tin rằng nếu báo cáo việc làm tháng này tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, nó sẽ mở đường cho một thông báo chính thức của Fed về thời điểm cắt giảm chính sách.

Tuy nhiên, ở góc nhìn của mình, Ian Shepherdson, chuyên gia kinh tế trưởng tại Pantheon, cho rằng: "Các quan điểm khác nhau và sự không thống nhất trong các thành viên của Fed cho thấy việc thông báo cắt giảm sẽ không xảy ra trước tháng 11".

Trong khi đó, theo MarketWatch, một số quan chức Fed cho biết họ nghĩ rằng việc cắt giảm không nên bắt đầu cho đến năm sau. Ngoài ra, thận trọng hơn, một vài quan chức Fed cảnh báo rằng nên cân nhắc và thảo luận thêm về việc cắt giảm khi sự lan rộng các ca lây nhiễm Covid-19 do biến thể Delta có thể khiến tăng trưởng việc làm chậm lại và cản trở sự phục hồi kinh tế.

Biến thể Delta của vi-rút SARS-CoV-2 đã được đề cập sáu lần trong biên bản, ghi nhận mối quan tâm thực sự về những tác động kéo dài và rủi ro đối với nền kinh tế. Trong đó, các thành viên Fed lo ngại biến thể Delta sẽ sẽ kéo dài tình trạng thiếu hụt việc làm và giữ lạm phát cao vào năm 2022. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây trì hoãn việc mở cửa trở lại hoàn toàn nền kinh tế Mỹ.

"Nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh, nhưng các lãnh đạo của Fed cũng nhấn mạnh sự không chắc chắn mới do biến thể Delta và khả năng nó có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế...", Jeffry Bartash từ MarketWatch viết trong một bản tin.

Trở lại với vàng, các chuyên gia cho rằng, trong khi không thể đột phá ngưỡng cản tâm lý ở 1.800 USD/oz, việc thắt chặt chính sách đang "gần kề" được đề cập trong biên bản cuộc họp tháng Bảy của Fed có thể gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn.

Ở góc độ kỹ thuật, ba mức kháng cự hiện tại đối với vàng đang ở đường trung bình động 50 ngày - 1.801,50 USD/oz, đường trung bình động 100 ngày - 1.805,50 USD/oz và mức kháng cự chính tại đường trung bình động 200 ngày - 1.815,60 USD/oz.

Thị trường vàng ngày 19/8: Chịu áp lực ngắn hạn từ biên bản cuộc họp của Fed

Tại thị trường trong nước, tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 56,55 - 57,25 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 56,55 - 57,27 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM và Hà Nội cùng niêm yết ở mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150 nghìn đồng/lượng ở giá bán ra so với cuối phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại