menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Thị trường tuần tới: Tiếp đà hồi phục- Chọn giải ngân cổ phiếu nào?

Trong phiên giao dịch cuối tuần, với hơn 1 tỷ cổ phiếu bắt đáy về tài khoản nhà đầu tư, thị trường đã không có phiên chiều xả T+2,5 như dự kiến. Buổi sáng đã có những đợt bán sớm để chờ mua lại trong buổi chiều, nhưng lực mua có vẻ sốt ruột hơn dự kiến.


Các chỉ số được đẩy mạnh lên cuối phiên đã tạo nên hình mẫu nến kỹ thuật đẹp vừa đủ, các chỉ báo kỹ thuật vẫn tiếp tục củng cố tín hiệu. Thanh khoản khá cao cũng một phần nhờ HPG giao dịch cao kỷ lục gần 1,5k tỷ đồng.

Động lực cho thị trường đoạn này đến từ các thông tin tích cực về giải pháp tháo gỡ khó khăn trái phiếu, thanh khoản cho thị trường hiện tại. Từ ngành bất động sản đến sản xuất, tiêu dùng...

Thị trường tương lai: Trạng thái rung lắc quay trở lại với VN30F1M trong phiên cuối tuần. Hợp đồng tháng 12 hiệu chỉnh sau khi kiểm định trung bình động 20 ngày và hình thành nến Spinning Tops trên đồ thị ngày. F1M kết phiên quanh vùng 963 điểm và ghi nhận basis -8,2 điểm. Chênh lệch âm là trạng thái chung của cả 4 hợp đồng cho thấy sự thận trọng của nhà giao dịch về diễn biến thị trường từ tháng 12. Khối lượng tính riêng F1M duy trì trên mức bình quân 20 phiên, đạt hơn 525,9 nghìn hợp đồng.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

Với việc MACD trên đồ thị ngày của chỉ số VNIndex đã cắt lên đường tín hiệu và hình thành trạng thái 3 đáy, nhiều khả năng đà hồi phục sẽ tiếp tục duy trì. Vùng mục tiêu gần của chỉ số VNIndex là đường trung bình động 20 ngày (hiện đang giao dịch quanh vùng 985 điểm).

Chọn cổ phiếu nào đón sóng cuối năm?

Dựa trên các tiêu chí về dòng tiền (tiêu chí chính), quy mô doanh nghiệp, định giá, tỷ lệ nợ, và thanh khoản, mọi người cân nhắc giải ngân các cổ phiếu sau:

• Lọc dầu - BSR: Sản lượng BSR đáp ứng 35% tổng nhu cầu nội địa, sản lượng bán ra luôn tiêu thụ hết. Doanh thu, lợi nhuận của BSR biến động cùng chiều với giá dầu thô (crack spread tăng). Với dự báo giá dầu neo cao, trong 2023 BSR nhiều khả năng sẽ tiếp tục có KQKD tích cực.
• Vận chuyển dầu - PVT: Giá cước vận chuyển các sản phẩm dầu tăng mạnh từ đầu 2022 đến nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do nhu cầu năng lượng thế giới tăng cao. Tận dụng nguôn tiền dồi dào, PVT đã có kế hoạch mở rộng, dự kiến tăng 14 tàu trước 2025 và mở rộng mảng vận chuyển khí tự nhiên (LNG), tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển trong nhiều năm tới.
• Cơ điện - REE: REE có nguồn doanh thu đa dạng tới từ 4 ngành (Năng lượng, Nước, BĐS & cho thuê, và cơ điện lạnh). Trong 2023, doanh thu năng lượng REE sẽ khó khăn hơn do La Nina kết thúc. Tuy nhiên, mảng năng lượng tái tạo có thể là động lực phát triển lâu dài cho mảng điện của REE
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại